แชร์ว่อน! หมอใหญ่ชน รปภ.อาการสาหัส ด้านสธ.เชิญแพทย์คู่กรณีให้ข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีการแชร์กันในสังคมออนไลน์กรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.)ในกระทรวงสาธารณสุข ถูกแพทย์ ซึ่งเป็นผู้บริหารในกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ขับรถชนอาการสาหัส  โดยมีการแชร์กันในลักษณะตำหนินายแพทย์ท่านนี้ ว่ามีอาการเมาแล้วขับชนรปภ.บริเวณประตูบำราษฎร์ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลา 20.10 น. ขณะรปภ.กำลังปิดประตู แพทย์ดังกล่าวจึงขับรถชนรปภ.และประตู จนประตูพังแล้วเปิดออก  โดยระบุว่าการชนครั้งนี้นายแพทย์ดังกล่าวไม่ลงมาดู และหลายคนตั้งคำถามว่า แพทย์ดังกล่าวมึนเมาร่วมด้วยหรือไม่นั้น

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า กรณีดังกล่าวต้องแยกเป็นส่วนๆ แต่ทางกระทรวงฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการประสานกับนายแพทย์ท่านนี้ ซึ่งปฏิบัติราชการประจำทางภาคใต้ โดยได้ประสานให้รีบขึ้นมาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมแถลงข้อเท็จจริงดังกล่าวที่กระทรวงสาธารณสุขในช่วงบ่ายวันนี้(13 พ.ย.) หรืออาจช้าสุดช่วงเย็นวันนี้ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจากการสอบถามเมื่อเกิดเหตุได้นำส่งรปภ.ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ส่วนครอบครัวของทางรปภ. ขณะนี้สธ.มีมาตรการและกำชับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ดูแลอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เรื่องคดีขอให้รอการแถลงของแพทย์ท่านนี้ต่อไป

แหล่งข่าวที่เห็นเหตุการณ์  กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 20.30 น. มีรถยนต์ฮอนด้าสีขาว ซึ่งจำทะเบียนรถไม่ได้ ขับมาด้วมความเร็วจากปากทางรพ.บำราศนราดูร มุ่งหน้าเข้ากระทรวงสาธารณสุข แต่เป็นช่วงเวลาประตู 2 ฝั่งรพ.บำราศฯ ต้องปิดให้สัญจร  และรปภ.ดังกล่าว กำลังนำกุญแจมาคล้องประตู ซึ่งรถที่กำลังพุ่งเข้ามาอักร่างของรปภ.เข้ากับประตูอย่างจัง จนร่างมุดเข้าไปใต้ท้องรถ แต่พฤติการณ์ของผู้ขับรถคันดังกล่าวยังเหยียบคันเร่งลากร่างของ รปภ.ออกไปไกลประมาณ 20 เมตร ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของผู้พบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว

Advertisement

แหล่งข่าวที่เห็นเหตุการณ์เล่าต่อว่า จากสภาพของผู้ขับขี่รถที่เกิดเหตุสวมเสื้อสีฟ้า เปิดประตูลงจากรถด้วยสภาพเดินเซ ใบหน้าแดงกล่ำ ขณะที่รปภ.ที่ถูกชนไม่รู้สึกตัวแล้ว จึงถูกนำส่งรพ.พระนั่งเกล้า รับการผ่าตัดสมอง 2 ครั้ง และจนถึงขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว อยู่ในห้องผุ้ป่วยวิกฤต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพบว่าสภาพเสามีการแตกร้าวของปูน จนเห็นเหล็กด้านใน ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากการถูกชนอย่างแรง ประตูรั้วต้องนำหินไปทับไว้เพราะตอนนี้รั้วหลุดไม่ได้สามารถล็อกได้ ขณะที่ผิวถนนยังพบร่องรอยของล้อรถยนต์ที่ลากร่างของรปภ.ไปกับถนน แม้จะมีการเข้ามาทำความสะอาดสถานที่เกิดเหตุไปแล้วก็ตาม ทั้งนี้ เวลา 16.00 น. ผู้ที่เกี่ยวข้อง กระทรวงสาธารธณสุขเตรียมแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image