ในหลวงโปรดเกล้าฯสิ่งของพระราชทานให้ ‘ตูน บอดี้สแลม’ และคณะที่สุราษฎร์ฯ 15 พ.ย.

(แฟ้มภาพ)

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน สำนักราชเลขานุการในพระองค์ ๙๐๔ พระที่นั่งอัมพรสถาน ได้มีวิทยุถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้พลอากาศโทภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้นายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) และคณะ ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11.30 น. ณ โรงแรมบรรจงบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้และเป็นสิริมงคลแก่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม และคณะ ซึ่งนับเป็นขวัญและกำลังใจให้กับคณะนักวิ่งระยะทาง 2,191 กิโลเมตร จาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อรับบริจาคเงินนำไปช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่ง ซึ่งได้ออกวิ่งมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน และจะเข้าสู่เขตพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 13 พฤศจิกายน

“ตามกำหนด ตูนและคณะจะอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 5 วัน 4 คืน มีระยะทางวิ่ง 276 กิโลเมตร ใช้เส้นทางถนนทางหลวง 401 นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี และถนนทางหลวงเอเชีย 41 สุราษฎร์ธานี-ชุมพร โดยวันที่ 13 พ.ย. วิ่งจากรอยต่อ อ.ดอนสัก-หมวดทางหลวงกาญจนดิษฐ์ หยุดพักวันที่ 14 พ.ย. 1วัน และวันที่ 15 พ.ย.ออกจากหมวดทางหลวงกาญจนดิษฐ์ ทำกิจกรรมที่โรงเรียนวัดเขาแก้ว อ.กาญจนดิษฐ์ เข้าสู่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานีจนถึงหน่วยบริการประชาชน ต.คลองน้อย และวันที่ 16 พ.ย.วิ่งต่อถึงวัดศรีพนมพลาราม อ.ท่าชนะ โดยระหว่างทางทำกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านควนรา อ.ท่าฉาง จากนั้นวันที่ 17 พ.ย.วิ่งเข้าสู่เขต จ.ชุมพร ซึ่งช่วงนี้ในพื้นที่ท้องฟ้าอากาศแจ่มใส ไม่มีฝนตกหนัก” นายวิชวุทย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีหลายหน่วยงานและประชาชนหลายกลุ่มเร่งรวบรวมธนบัตรฉบับละ 20 บาทร้อยต่อยาวร่วมโครงการ “ชวนชาวเมืองคนดี ร้อยสายธารแห่งแรงศรัทธาด้วยแบงก์ยี่สิบยาวที่สุดในประเทศไทย ” เพื่อมอบให้กับตูน บอดี้สแลม ณ จุดพักหน้าที่ว่าการ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

Advertisement

นางสุดฤทัย เลิศเกษม ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กล่าวว่า ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินนำต่อสายธารธนบัตรได้ความยาวกว่า 20 เมตร และจะขยายต่อเรื่อยๆ โดยได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ออกมาร่วมกันบริจาคและต้อนรับตูน ถือเป็นการต่อสายธารคนไทยนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งกิจกรรมโครงการก้าวคนละก้าวตั้งแต่ต้นทางวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาทำให้เห็นภาพความสมัครสมานสามัคคีและความมีน้ำใจของประชาชนในพื้นที่และเป็นภาพความสุขตลอดเส้นทาง

Advertisement

น.ส.ลัดดา ชูดวง เจ้าของร้านเสริมสวยคุณนายโซดา ถ.พ่อขุนทะเล กล่าวว่า ได้เก็บเงินรายได้จากการทำงาน จำนวน 10,000 บาท ส่งมอบเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาทร่วมสมทบให้ชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานีนำไปร้อยสายธารแบงก์ยี่สิบยาวที่สุดในประเทศไทยต้อนรับตูน

นายสันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ เจ้าของร้าน บก.สปอต และนายกสมาคมสื่อภูมิภาคสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งร่วมต่อสายธารธนบัตรกับชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานี ถือเป็นการระดมสื่อออกมาช่วยสังคมร่วมกัน ซึ่งยังมีประชาชนติดต่อเข้ามาร่วมบริจาคอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ร้านก๋วยเตี๋ยวพี่แอร์ บริเวณสี่แยกแกรนด์ซิตี้ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี และที่ทำการชมรมปั่นจักรยานลมโชย ได้มีประชาชนและลูกค้าที่มาใช้บริการร่วมต่อสายธารธนบัตร 20 บาททำบุญร่วมกับตูนผ่านชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานี ต่อเป็นแถบสายธนบัตรยาวเป็นแถวที่ 7 แล้ว

นายคำรณ ประเสริฐ เจ้าของร้านกล่าวว่า เห็นว่าโครงการก้าวคนละก้าวเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะรู้สึกว่าสักวันนึงเราอาจจะต้องเข้าไปนอนในโรงพยาบาล จึงนำเชือกมาแขวนริมผนังร้าน พร้อมเชิญชวนลูกค้าร่วมบริจาคนำเงินเข้าโครงการร่วมมอบให้ตูนในวันที่ 15 พ.ย.ที่จะวิ่งมาถึงตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านแต่ละวันจำนวนมาก บางคนถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

ด้านนายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และนายกสมาคมวิทยุสมัครเล่นสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในวันที่ 15 พ.ย.คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมต้อนรับตูนและคณะอย่างคับคั่ง จึงระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครร่วมกับชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานีในการดูแลประชาชนและปฐมพยาบาล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image