ตอบ 6 ข้อ ‘บิ๊กตู่’ ไม่คึกคัก ชาวสงขลามาตอบคำถามบางตา ช่วงเช้ามีเพียง 6 ราย

รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลาเมื่อเวลา 13 พฤศจิกายนนี้ การตอบคำถามของนายกรัฐมนตรีกล่าวในรายการศาสตรืพระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน 6 ข้อ ทั้งในเรื่องการเมือง เรื่องของผลการทำงานของรัฐบาล รวมกับคำถามของนายกรัฐมนตรีเมื่อ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา 4 ข้อ ซึ่งเริ่มตอบคำถามของนายกรัฐมนตรีในวันนี้เป็นวันแรก โดยเปิดให้ประชาชนตอบคำถามที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด

บรรยากาศในภาพรวมวันนี้ไม่คึกคักมากนัก โดยที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ศาลากลางหลังเก่า นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้นั่งรับเรื่องการตอบคำถามของประชาชนตั้งแต่เช้า โดยมีประชาชนมาตอบคำถามบางตา ในช่วงเช้ามีจำนวน 6 ราย เช่นเดียวกับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ที่มีผู้ตอบคำถามบางตาเช่นเดียวกัน

นายรุ่งโรจน์กล่าว่า ได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนเข้ามาตอบถาม โดยก่อนหน้านี้การตอบคำถามในครั้งแรก 4 ข้อ ของนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ 12 มิถุนายนจนถึงขณะนี้ มีประชาชนเดินทางมาตอบคำถามแล้วกว่า 11,000 ราย โดยหลังจากนี้ประชาชนที่จะมาตอบคำถาม ก็จะตอบคำถามรวม 10 ข้อ ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้า มีประชาชนหลากหลายอาชีพ เดินทางมาตอบคำถาม อาทิ ข้าราชการบำนาญ นักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า โดยเฉพาะข้อสุดท้าย ที่ถามว่า เหตุใดพรรคการเมือง นักการเมือง จึงออกมาเคลื่อนไหว ด้อยค่า ต่อ คสช. รัฐบาล นายกรัฐมนตรีโดยบิดเบือนข้อเท็จจริงในการทำงานของ คสช.,รัฐบาล นายกรัฐมนตรีในช่วงนี้อย่างมากผิดปกติ ประชาชน ตอบหลากหลาย อย่างเช่น เพราะรฐบาลไปมีกฎบังคับมากขึ้น ,เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว,หนทางโกงกินมีน้อย ,กลัวไม่ได้รับการเลือก,สอบตก ,ไม่อยากให้ได้คนดีกว่าตน ,เพราะกลัวท่านนายกจะสืบทอดอำนาจนานเกินไป ,เพราะตัวเองอยากเป็นนายกมากกว่า ,เพราะอยากให้พรรคพวกของตัวเองมาบริหารประเทศ

Advertisement

นายสมมาตร อุไรวงศ์ ชาวบ้านรายหนึ่ง ตอบคำถามในข้อแรกว่า ท่านคิดว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลหรือไม่ โดยตอบว่า ได้ หากไม่ได้จะทำอย่างไร แสดงความเห็นว่า ยอมรับไปก่อน ค่อยเลือกใหม่ นายอดุลย์ สงดวง ตอบคำถามด้วยกัน ว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป จะไม่ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล และให้รัฐบาลทหารบริหารประเทศต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image