ทิดเพิ่งสึกชิงทรัพย์โชกโชน แค่เดือนเดียวก่อเหตุนับสิบ เจ้าหน้าที่ช่อง5โดนด้วย บอกฟาดเคราะห์ก่อนวิวาห์

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รรท.รองผบช.น. และพ.ต.อ.เสนิต สำราญสำรวจกิจ รรท.ผบก.น.1 แถลงจับกุม นายบรรพต ถิ่นวงษ์ม่อม หรือ อาม อายุ26 ปี ผู้ต้องหาใช้รถจักรยานยนต์ชิงทรัพย์กว่า10คดีหลายท้องที่ ในห้วงเวลากว่า 30 วัน รวมถึงเหตุชิงทรัพย์เจ้าหน้าที่รายการสถานีโทรทัศน์ช่อง5 เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน และ เหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

พ.ต.อ.เสนิต กล่าวว่า คนร้ายจะขี่รถตระเวนดูลาดเลาเลือกเหยื่อที่เป็นสุภาพสตรีที่สะพายกระเป๋าไม่ระมัดระวัง ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นฟุตบาทลงมือกระชากทันที และขี่รถหลบหนี นำทรัพย์สินไปขาย และนำเงินไปซื้อยาเสพติด จากการตรวจสอบพบว่าก่อเหตุมาแล้ว11ครั้ง หลังสึกจากพระภิกษุเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเพียง 30 วัน และตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ย่านพหลโยธิน สุทธิสาร และลาดพร้าว จากการตรวจสอบประวัติเคยต้องคดีตั้งแต่ปี 2551 ทั้งคดียาเสพติด ลักทรัพย์ และ ชิงทรัพย์ ในหลายพื้นที่

ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า กำชับไปยังทุกสถานีตำรวจในกรุงเทพฯ ว่า ให้รับคำร้องทุกข์เกี่ยวกับคดีวิ่งราวทรัพย์ และชิงทรัพย์ เพื่อติดตามและขยายผลจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี อีกทั้งมาตรการป้องกันสั่งการทุกพื้นที่ให้เพิ่มกำลังสายตรวจรถจักรยานยนต์และเดินเท้า เพื่อเฝ้าระวังป้องกันเหตุอาชญากรรม

Advertisement

ขณะที่นางสาวอภิชญา ก้อนแก้ว หรือมิงค์ เจ้าหน้าที่รายการสถานีโทรทัศน์ช่อง5 หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ เพราะตามปกติแล้ว จะใช้ทางเท้าเดินทางกลับที่พักเป็นประจำกว่า2ปี ไม่เคยพบเหตุลักษณะนี้มาก่อน ยืนยันว่าเส้นทางที่ใช้สัญจรไม่เปลี่ยว มีแสงสว่างเพียงพอ ส่วนพื้นที่ละแวกนั้น จะเคยมีการก่อเหตุมาก่อนหรือไม่ ตนไม่ทราบ จนกระทั่งมาเกิดเหตุกับตัวเอง ถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์ ก่อนจะถึงในงานมงคลสมรสของตัวเองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความกังวลในพิธีมงคลสมรส ถือว่าเรื่องร้ายๆผ่านไปแล้ว และช่วงเช้าก็ได้ไปทำบุญพร้อมครอบครัว

ทั้งนี้นางสาวอภิชญา ฝากเตือนไปยังสุภาพสตรีให้ระมัดระวังการเดินทางหรือเพิ่มความระมัดเมื่ออยู่ในที่สุ่มเสี่ยง เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง เช่นเดียวกับผู้เสียหายในพื้นที่สน.สุทธิสาร ระบุว่า กระเป๋าสะพายของกลางที่นำมาแถลงข่าวเป็นของตน ส่วนเอกสารและกระเป๋าสตางค์ใบเล็ก ไม่พบอยู่ในของกลาง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image