กาฬสินธุ์ตอบแบบสอบถาม 6 คำถามรัฐบาล นักเรียน-ชาวบ้าน ส่วนใหญ่ต้องการให้เลือกตั้งโดยเร็ว

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ เปิดการรับแบบสอบถามเกี่ยวกับความเห็นประเด็น 6 คำถามของรัฐบาล เกี่ยวกับการเลือกตั้งและความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับการบริหารประเทศ

จังหวัดกาฬสินธุ์เปิดรับแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นคำถาม 6 ข้อของรัฐบาลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส่วนใหญ่ต้องการรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลและควรให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว ส่วนใครจะมาบริหารหากเป็นประชาธิปไตยก็พอแล้ว

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่บริเวณชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ ได้เปิดการรับแบบสอบถามเกี่ยวกับความเห็นประเด็น 6 คำถามของรัฐบาล เกี่ยวกับการเลือกตั้งและความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับการบริหารประเทศ

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า มีข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์เดินทางมาตอบข้อซักถามและมีนักเรียนจากวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนภายในจังหวัดเดินทางมาตอบแบบสอบถาม โดยแต่ละคนที่หากเคยตอบแบบสอบถาม 4 คำถามมาแล้ว ก็สามารถตอบ 6 คำถามของรัฐบาลในครั้งนี้ได้

จากการสอบถามความเห็นส่วนใหญ่ประชาชนจังหวัดกาฬสินธุ์ยังคงต้องการรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น และควรที่จะให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วเพราะมองว่าอำนาจอธิปไตยที่ผู้บริหารใช้ควรจะมาจากความไว้วางใจของประชาชนนั่นก็คือการเลือกตั้ง เพราะจะสามารถเรียกความเชื่อมั่นในการบริหารประเทศได้มากยิ่งขึ้น จึงควรที่จะมีการจัดการเลือกตั้งตามแผนที่รัฐบาลได้กำหนดเอาไว้

Advertisement

ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ความคิดเห็นทั้งหมดจะถูกรวบรวมเพื่อส่งไปยังรัฐบาล โดยจะไม่มีการปรุงแต่งเมื่อประชาชนมีความเห็นอย่างไรก็จะส่งไปแบบนั้น โดยยึดหลักคุณธรรม ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์จะเปิดรับความเห็นในทุกอำเภอ ประชาชนสามารถเดินทางไปขอแบบสอบถามและตอบข้อซักถามทั้ง 6 ข้อนี้ได้ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจะมีการรวบรวมไปยังรัฐบาล เบื้องต้นยังไม่มีกำหนดเวลาและหากผู้ที่เคยเข้ามาตอบแบบสอบถามมาแล้วในครั้งก่อน ครั้งนี้ก็ยังสามารถมาตอบคำถาม 6 ข้อนี้ได้เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image