Bangkok Bank CycleFest จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการกุศล ภายใต้แนวคิด RIDE FOR ALL

พัทยา, 13 พฤศจิกายน 2560 – Bangkok Bank CycleFest 2017 RIDE FOR ALL วันสุดท้ายของกิจกรรมปั่นสุดสนุกที่สยามคันทรีคลับ พัทยา ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อการกุศลนำโดยธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), มิตซูบิชิ มอเตอร์ส, ไอเอ็มจี, สยามคันทรีคลับ เพื่อเด็กๆ 150 คน จากบ้านบางละมุง มูลนิธิคุณพ่อเรย์ และมูลนิธิเอช เอช เอ็น เพื่อเด็กไทย

กิจกรรมปั่นจักรยานและไลฟ์สไตล์ที่เฉลิมฉลองความสนุกสนานของการเคลื่อนไหวบนสองล้อในวันที่สองนี้เริ่มต้นด้วยการปั่นจักรยานของเด็กๆ 150 คน อายุระหว่าง 8 – 13 ปี ในเวลา 8.00 น. เปิดโอกาสให้นักปั่นเยาวชนทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์การปั่นจักรยานบนเส้นทางที่ปลอดภัย ทั้งยังได้เพลิดเพลินกับเส้นทางระยะสั้นจากเส้นทางรวมทั้งหมด 15.5 กิโลเมตรอีกด้วย กิจกรรมปั่นเพื่อสังคมนี้ช่วยกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมให้เริ่มนิสัยการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพตั้งแต่อายุยังน้อย รวมทั้งเสริมความมุ่งมั่นพัฒนาการเคลื่อนไหวของตนเอง

ดร. ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้การแข่งขัน Bangkok Bank CycleFest เกิดขึ้น โดยกิจกรรมนี้ได้กลายเป็นช่วงเวลาสุดสัปดาห์ที่น่าประทับใจสำหรับทุกคน ธนาคารกรุงเทพมุ่งมั่นส่งเสริมแนวคิดการขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัย พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นที่ชื่นชอบของคนจำนวนมาก ธนาคารกรุงเทพรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งต่อผลตอบรับที่ได้จากกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการกุศลร่วมกับนักปั่นรุ่นเยาว์ในครั้งนี้ โดยเด็กๆ ได้สัมผัสถึงประสบการณ์ที่เปี่ยมคุณค่าต่อทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมกันนี้ เหล่าเด็กๆ จะได้ใช้ประโยชน์จากจักรยานที่เราได้มอบให้และฝึกฝนทักษะการปั่นต่อไปในอนาคต อีกทั้งพวกเขายังจะได้เรียนรู้ความสำคัญของการให้จากการบริจาคจักรยานและอุปกรณ์ในครั้งนี้ซึ่งถือเป็นการแสดงออกถึงแนวคิดหลักของกิจกรรม RIDE FOR ALL ในครั้งนี้อย่างแท้จริง”

“กิจกรรมปั่นเพื่อสังคมในวันนี้ถือเป็นการสนับสนุนแนวคิด RIDE FOR ALL อย่างแท้จริง และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักปั่นรุ่นเยาว์ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ส่งเสริมทั้งร่างกายและจิตใจ”

Advertisement

โทโมะนาริ ทานากะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารองค์กรและธุรกิจต่างประเทศ สายงานการเงินและบัญชี สายงานทรัพยากรบุคคลและบริหารงานทั่วไป บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การปั่นจักรยานคือกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและง่ายต่อการฝึกหัด ซึ่งนอกจากจะช่วยฝึกสมาธิแล้ว ยังเป็นกีฬาที่ช่วยสร้างและบ่มเพาะความเป็นหนึ่งเดียวกันของผู้ที่มีส่วนร่วมอีกด้วย ปีนี้ถือเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปีของมิตซูบิซิ ออโต้โมบิลส์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จึงได้มอบจักรยาน 100 คันเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของชุมชน ในวันนี้เราได้เลือกจังหวัดชลบุรี การสนับสนุนร่วมกับธนาคารกรุงเทพและนักปั่นภายในงาน Bangkok Bank CycleFest ไม่เพียงแต่มอบความสนุกสนาน แต่ยังได้มอบโอกาสให้แก่เหล่าเด็กๆ ผู้ขาดแคลนอีกด้วย บริษัทรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการปล่อยตัวในวันนี้ และประทับใจที่ได้เห็นความกระตือรือร้น ทัศนคติที่ยอดเยี่ยม และจิตใจมุ่งมั่นของนักปั่นรุ่นเยาว์ ซึ่งหลอมรวมทุกคนไว้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อร่วมปั่นจนจบเส้นทางโดยสมบูรณ์”

กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจักรยาน 100 คัน จากบริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และอีก 50 คันจาก Bangkok Bank CycleFest รวมถึงอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยจากโปรไบค์และอีสเทิร์น ไบค์ พัทยา นักปั่นที่ร่วมกิจกรรมในวันนี้จึงได้รับทั้งความสนุกสนานและความปลอดภัย ท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงามภายในบริเวณสยาม คันทรี คลับ พัทยา หลังจบกิจกรรม เด็กๆ จากบ้านบางละมุง มูลนิธิคุณพ่อเรย์ และมูลนิธิเอช เอช เอ็น เพื่อเด็กไทย ยังได้นำจักรยานและอุปกรณ์ที่ได้รับกลับไปเพื่อสานต่อจิตวิญญาณนักปั่น รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณลักษณะที่แข็งแกร่งของเยาวชนต่อไป

ประณัย พรประภา ที่ปรึกษากรรมการบริหาร สยาม คันทรี คลับ พัทยา กล่าวว่า “ในฐานะเจ้าภาพทางด้านสถานที่ของการแข่งขันกีฬาชั้นนำระดับโลก เรามุ่งมั่นที่จะเพาะบ่ม พัฒนา และผลักดันกิจกรรมกีฬาที่หลากหลาย การจัดงาน Bangkok Bank CycleFest ครั้งแรกนี้นับเป็นโอกาสสำคัญ ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและเสน่ห์ของสยาม คันทรีคลับ พัทยา ในฐานะสถานที่จัดงานแข่งขันกีฬาที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล”

Advertisement

วินนี่ เฮง รองประธานกรรมการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย กล่าวว่า “กิจกรรมปั่นเพื่อสังคมในเช้าวันนี้เป็นมากกว่าการปั่นจักรยานทั่วไป แต่คือความร่วมแรงร่วมใจของพาร์ทเนอร์ทั้งหมดของเรา สร้างแรงบันดาลใจแก่เด็กๆ จากมูลนิธิทั้ง 3 แห่ง เพื่อสอนทักษะด้านกีฬา ทักษะชีวิต และเรียนรู้ถึงสิ่งที่เราไม่สามารถทำได้โดยลำพัง”

ภายใต้การจัดการและดูแลงานของไอเอ็มจี ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดกิจกรรมกีฬา ผู้นำด้านธุรกิจสื่อและแฟชั่นระดับนานาชาติ กิจกรรม Bangkok Bank CycleFest ได้มอบประสบการณ์การปั่นจักรยานที่ยอดเยี่ยมในระดับสากล โดยมุ่งเน้นไปที่ความสนุกสนานมากกว่าการแข่งขัน กิจกรรมทั้ง 2 วัน ระหว่างวันที่ 11 – 12 พฤศจิกายน 2560 มีนักปั่นเข้าร่วมมากกว่า 2,500 คน รวมถึง เยนส์ วอยท์ อดีตนักปั่นจักรยานมืออาชีพชาวเยอรมันและแชมป์สเตจรายการตูร์ เดอ ฟรองซ์ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และหวานหวาน-อรุณณภา พาณิชจรูญ ที่ได้ให้เกียรติร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image