เปิดใจครั้งแรก ลูก-ภรรยา ‘โจ บอยสเก๊าท์’ ไม่เคยคิดเรียกร้อง ลั่นพ่อคือฮีโร่มาตั้งแต่เด็ก

เปิดใจแบบเต็มๆ เป็นครั้งแรกในรายการ คุยแซ่บShow สำหรับ ไอซ์-โชคชัย อุชชิน ที่มาพร้อมคุณแม่ นันทิยา อุชชิน ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าการเปิดเผยตัวว่าเป็นลูกชายแท้ๆ ของ โจ-ธนัท ฉิมท้วม หรือ โจ บอยสเก๊าท์ โดยนันทิยาได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้ได้เจอกับโจว่า ตอนนั้นโจทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟ ส่วนเธอนั้นเป็นนักศึกษาก็เที่ยวตามประสาวัยรุ่นทั่วไป จนได้เจอกันและสนิทสนมกัน ซึ่งความสัมพันธ์เป็นเหมือนที่น้องกันมากกว่า เพราะตนเองนั้นแก่กว่าถึง 7 ปี โดยตอนนั้นโจอายุ 16 ปีเท่านั้น มีไปเที่ยวด้วยกันบ้าง

“ตอนที่มีไอซ์พี่ก็จำไม่ได้นะ แต่พอรู้ว่าท้อง พี่ก็ตัดสินใจอยู่ว่าจะทำยังไง แต่เอาจริงๆ เพื่อนพี่มันก็ซื้อยาให้กิน กินแล้วก็อ้วกออกมา เลยตัดสินใจกลับบ้าน แต่ตอนนั้นจำไม่ได้ว่า บอกโจรึยัง แต่จำได้ว่าไม่ได้บอกพ่อกับแม่”

จนตัดสินใจที่จะเอาลูกไว้ ก็เลยไปหาหมอ และเมื่อท้องได้ประมาณ 5-6 เดือนก็โทรบอกโจ ส่วนตัวเองนั้นก็ไม่ได้เรียนต่ออีกเลย ส่วนทางด้านโจกำลังเป็นนักร้องฝึกหัดเตรียมเข้าวงการ ก็โทรไปบอกแค่ให้ลูกว่ามีน้อง แต่ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตัวเองไป แต่ถ้าสะดวกก็ให้มาหาหน่อย

“โจได้เจอน้องไอซ์ครั้งแรกก็ตอนขวบกว่าๆ มั้ง เจอครั้งแรกก็ตอนที่โจไปเล่นคอนเสิร์จตที่สุราษฎ์ฯ ตอนนั้นพี่อยู่สุราษฎ์ฯ ก็เจอกันโรงแรมที่โจพัก”

Advertisement

และเมื่อถามว่าตอนที่บอยสเก๊าท์ดังมากๆ นั้น เคยคิดอยากให้โจช่วยมาเลี้ยงดูลูกบ้างหรือไม่ นันทิยา กล่าวว่าไม่เคยคิด เพราะจะบอกโจตลอดว่าถ้าวันหนึ่งมีเหลือค่อยมาจัดการให้ลูก ส่วนตอนนี้ตนสามารถดูแลตัวเองได้

“เราก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะมีมีญาติพี่น้องช่วยเหลือ มันก็เลยเหมือนว่า โจไม่ได้ดูแลลูก และด้วยความเคยชินมา 27  เราก็เลยลืมเรื่องความรู้สึกเขาไป ก็แค่นั้นเอง”

ทางด้านไอซ์ก็ได้บอกว่า ที่จำได้คือเมื่อตอน 4 ขวบ ไปเจอพ่อที่กองบิน ก็รู้สึกดีใจและมองพ่อเป็นเหมือนฮีโร่มาตลอด

Advertisement

“คือตอนนั้นยังไม่เข้าใจความเป็นพ่อ แต่เข้าใจว่าเค้าเป็นฮีโร่ สมัยเด็กๆ ก็บอกเพื่อนบอกคนรอบข้างตลอด แต่ไม่มีใครเชื่อ จนวันหนึ่งก็ช่างมัน ไม่บอกก็ได้”

 

พร้อมทั้งเล่าว่าก็ได้มีการติดต่อกับพ่อผ่านทางเฟซบุ๊ก หรือมีการโทรปรึกษาปัญหาเรื่องเรียนบ้าง จะมีโอกาสได้เจอพ่อปีละครั้ง ถ้าตนเองได้มากรุงเทพ ซึ่งพ่อก็จะพาไปเที่ยวไปกินข้าวบ้าง ส่วนสิ่งที่อยากบอกพ่อ ณ ตอนนี้ ไอซ์ก็บอกว่า

“พ่อเท่มากครับ ถ้าพูดในฐานะของลูกผู้ชายคนหนึ่ง ก็ชื่นชนในฐานะของศิลปินครับ คือทำหน้าที่ที่ตัวเองที่ชอบได้จนวินาทีสุดท้าย และอยากจะบอกว่า รักพ่อมากครับ ถึงแม้จะไม่มีความผูกพันกันในเรื่องของการเลี้ยงดู แต่ว่าในทางสายเลือดก็รักพ่อครับ”

และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดของ ลูกและภรรยาของ ‘โจ บอยสเก๊าท์’

ขอบคุณคลิปจาก Orange Mama

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image