ยอดตายแผ่นดินไหวอิหร่านพุ่งทะลุกว่า 330 ราย เจ็บเกือบ 4 พันประกาศไว้อาลัย 3 วัน

สภาพความเสียหายในจังหวัดเคอร์มานชาห์ ของอิหร่าน เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.3 แมกนิจูด (AFP / ISNA / POURIA PAKIZEH)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 แมกนิจูด บริเวณชายแดนประเทศอิหร่านและอิรัก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น โดยสำนักข่าวอิสนา รายงานเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่จังหวัดเคอร์มานชาห์ ของอิหร่าน ได้เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 328 รายแล้ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 2,500 คน โดยทางการจังหวัดเคอร์มานชาห์ ได้ประกาศไว้อาลัยต่อเหยื่อที่เสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นเวลา 3 วัน

ล่าสุดรอยเตอร์อ้างรายงานของสถานีโทรทัศน์ทางการอิหร่านว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวเฉพาะในอิหร่านพุ่งขึ้นเป็นอย่างน้อยกว่า 336 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 3,950 ราย โดยผู้เสียชีวิตที่พบส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดเคอร์มานชาห์ ท่ามกลางการคาดการณ์ว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจพุ่งสูงขึ้นอีก ขณะที่ทีมกู้ภัยของอิหร่านยังคงระดมกำลังกันค้นหาผู้ประสบภัยที่อาจรอดชีวิต ด้านอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และขอให้ทุกหน่วยงานของรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่ายอดผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มสูงขึ้นไปอีก โดยยอดผู้เสียชีวิตในอิรักอยู่ที่ 6 ราย และบาดเจ็บอีกราว 150 คน

สภาพความเสียหายในจังหวัดเคอร์มานชาห์ ของอิหร่าน เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.3 แมกนิจูด (AFP PHOTO / ISNA / POURIA PAKIZEH)
(AFP PHOTO / TASNIM NEWS / Farzad MENATI)
สภาพความเสียหายในจังหวัดเคอร์มานชาห์ ของอิหร่าน เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.3 แมกนิจูด (AFP PHOTO / TASNIM NEWS / Farzad MENATI)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image