ชาวนา4จว.แห่ให้กำลังใจ”บิ๊กฉัตร”หลังกระแสติดโผปรับครม.

ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังกลุ่มเกษตรกรชาวนา 4 จังหวัด ได้แก่ จ.ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี สุรินทร์ เข้ามอบดอกไม้กำลังใจ หลังมีกระแสข่าวว่าอาจถูกปรับออกจากตำแหน่ง ในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่กำลังจะมีขึ้น ว่า ขอขอบคุณพี่น้องที่เดินทางมาให้กำลังใจ ซึ่งหลายคนต้องเดินทางมาค่อนข้างไกล และขอโอกาสชี้แจงความตั้งใจของตนตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐมนตรีเกษตรฯ มุ่งหวังให้มีการแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆ อย่างยั่งยืน เนื่องจากเห็นว่าปัญหาต่างๆของเกษตรกร นั้น มีลักษณะหมักหมมมาอย่างยาวนาน ส่งให้ไม่มีการพัฒนาต่อยอดผลผลิตเพื่อแข่งขันกับต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการต่างๆ ในอดีตที่เน้นเรื่องปริมาณมากกว่าคุณภาพ จนทำให้ราคาผลผลิตพืชแต่ละชนิด ที่มีช่วงตกต่ำเป็นประจำทุกปี ซึ่งตนเข้าใจในความยากลำบากของพี่น้องเกษตรกร ไม่เฉพาะชาวนาเท่านั้น แต่หมายรวมถึงชาวสวน ชาวไร่ ปศุสัตว์ประเภทอื่นๆทั้งหมด

หากแต่คำนึงถึงการแก้ไขปัญหาในระยะยาว มากกว่าการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ทำให้อาจต้องใช้เวลาหลายปีจึงเห็นผล ดังนั้น จึงอยากให้เกษตรกรทั้งชาวนา และพืชชนิดอื่นมีความเข้าใจในแนวนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ ในการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ แนวทางพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชทานให้แก่คนไทย เพื่อความยั่งยืนต่อไปในอนาคต ขณะที่การอุดหนุนเยียวยาก็มิได้ละเลย แต่พิจารณาตามความจำเป็นเป็นกรณีๆ ไป

“ผมไม่ใช่นักการเมือง และไม่ได้ต้องการฐานเสียง จึงไม่เลือกทำอะไรที่ฉาบฉวย หากแต่ต้องการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรอยู่ดีกินดี” พล.อ.ฉัตรชัย กล่าว

ตัวแทนจากกลุ่มเกษตรกร กล่าวว่า อยากส่งเสียงไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ว่า ไม่ต้องการให้มีการปรับ พล.อ.ฉัตรชัย ออกจากตำแหน่ง เพื่อให้กระทรวงเกษตรฯ ดำเนินนโยบายต่างๆอย่างต่อเนื่อง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image