“อาดิดาส” เปิดตัว “เทลสตาร์ 18” ลูกฟุตบอลสำหรับศึกฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2018 ที่รัสเซีย

  • “เทลสตาร์ 18” เป็นลูกฟุตบอลที่ผลิตขึ้นเพื่อระลึกถึง “เทลสตาร์” ลูกฟุตบอลโลกรุ่นแรกของอาดิดาส
  • การออกแบบที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและโครงสร้างผิวสัมผัสแบบใหม่แต่ยังคงสไตล์คลาสสิค
  • ลูกฟุตบอลยังมาพร้อมกับการฝังชิพ NFC เพื่อให้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งาน
  • ผ่านการทดสอบจากทีมระดับโลกอย่าง อาร์เจนตินา, เรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 กรุงเทพฯ (10 พฤศจิกายน 2560) – อาดิดาสฟุตบอล เปิดตัว “เทลสตาร์ 18” (Telstar 18) ลูกฟุตบอลที่ใช้อย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 หรือ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษที่ทางอาดิดาส  ผลิตขึ้นและได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “เทลสตาร์” ลูกฟุตบอลโลกรุ่นแรกของอาดิดาส ที่เคยใช้ในศึกฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 1970 ที่ประเทศเม็กซิโก คำว่า “เทลสตาร์” (Telstar) มาจากความโดดเด่นของลูกฟุตบอลที่ถูกยกว่าเป็น “สตาร์ ออฟ เทเลวิชั่น” (Star of Television) หรือ ดาวเด่นในโทรทัศน์ ที่ดีไซน์ด้วยสีขาวสลับสีดำผสมผสานกันเพื่อให้ลูกฟุตบอลโดดเด่นเมื่อออกอากาศทางโทรทัศน์จอขาว-ดำในอดีต จึงกลายเป็นเอกลักษณ์และที่มาของลูกฟุตบอลสีขาว-ดำ ที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบของลูกฟุตบอลตลอดกาล

ลูกฟุตบอลรุ่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนาโครงใหม่ทั้งหมดแต่ยังคงส่วนประกอบที่ดีที่สุดจากลูกฟุตบอลบราซูก้า ลูกฟุตบอลในศึกฟุตบอลโลก 2014 เอาไว้ ในขณะที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการเสริมประสิทธิภาพลูกฟุตบอลพร้อมกันนี้ลูกฟุตบอลรุ่นใหม่นี้ยังได้รับการพัฒนาออกแบบโครงสร้างผิวสัมผัสเพื่อให้มีการเกาะยึดที่ดีขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความทนทาน   ทั้งในและนอกสนาม โดยผ่านการทดสอบจากทีมระดับโลกอย่าง อาร์เจนตินา, โคลัมเบีย, เม็กซิโก, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด และอาแจ็กซ์ เพื่อให้ลูกฟุตบอลมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของนักเตะระดับโลก นอกจากนี้ อาดิดาสยังคงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างความยั่งยืนให้แก่สิ่งแวดล้อม ซึ่งลูกฟุตบอล “เทลสตาร์ 18” มีบางชิ้นส่วนประกอบที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ยังถือเป็นครั้งแรกในศึกการแข่งขันฟุตบอลโลกที่มีการนำนวัตกรรมชิป NFC ฝังเข้ากับตัวลูกฟุตบอล “เทลสตาร์ 18” ซึ่งกลายเป็นลูกฟุตบอลที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก การฝังชิพ NFC ในลูกฟุตบอลช่วยให้ผู้เล่นได้มีปฏิสัมพันธ์กับลูกฟุตบอลด้วยการใช้สมาร์ทโฟน โดยลูกฟุตบอลแต่ละลูกจะมีรหัสที่ไม่ซ้ำกันเพื่อให้ผู้เล่นสามารถระบุตัวตนเพื่อใช้ในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของตัวเองได้ รวมทั้ง ความสามารถพิเศษในการจัดเก็บข้อมูลและแสดงรายละเอียดเฉพาะเจาะจงของตัวเล่นในแต่ละลูก ผู้เล่นยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมนัดพิเศษก่อนที่จะถึงศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้อีกด้วย

Advertisement

โลแลน ลัมเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายฮาร์ดแวร์สำหรับลูกฟุตบอล กล่าวว่า “เทลสตาร์” ถือเป็นหนึ่งในลูกฟุตบอลในตำนานที่มีชื่อเสียงที่สุดของวงการฟุตบอล ดังนั้น การพัฒนาลูกฟุตบอล “เทลสตาร์ 18” ที่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมจึงถือเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมาก การออกแบบโครงสร้างผิวสัมผัสใหม่และการนำนวัตกรรมการฝังชิพ NFC มาใช้ในลูกฟุตบอลถือเป็นการยกระดับและพัฒนาศัยกภาพลูกฟุตบอลไปอีกก้าว เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคและผู้เล่นทุกคน”

นอกจากนี้ อาดิดาสฟุตบอลยังได้จัดงานเปิดตัว “เทลสตาร์ 18” อย่างเป็นทางการไปแล้ว ณ กรุงมอสโคว์ โดยมีซุปตาร์    นักเตะระดับโลกผู้เคยสัมผัสแชมป์เวิลด์คัพ นำโดย ลีโอเนล เมสซี่, ซีเนอดีน ซีดาน, กาก้า, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร, ชาบี อลอนโซ และลูคัส โพโดลสกี้ มาร่วมงานและลงเตะมินิแมตช์กับแฟนบอล อาดิดาสยังเปิดโอกาสให้แฟนบอลทั่วโลกดูไลฟ์ได้ทางอาดิดาสฟุตบอล ยูทูปอีกด้วย

ลูกฟุตบอล “เทลสตาร์ 18” พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ณ ร้านอาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอแมนซ์ ในราคา 4,200 บาท และออนไลน์สโตร์ทาง http://shop.adidas.co.th/football/federation/omb.html

Advertisement

# # # # #

เกี่ยวกับ อาดิดาส ฟุตบอล

อาดิดาส ผู้นำด้านกีฬาฟุตบอลของโลก และเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการและผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลทั่วโลก อาทิ ฟุตบอลโลก ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูฟ่ายูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ นอกจากนั้น อาดิดาส ยังสนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับโลก อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรียล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค, ยูเวนตุส, เชลซี และเอซี มิลาน รวมทั้ง สนับสนุนนักเตะระดับโลกอย่าง ลีโอเนล เมสซี, พอล ป็อกบา, กาเรธ เบล, โธมัส มุลเลอร์, หลุยส์ ซัวเรซ, เจมส์ โรดริเกซ, ดีอาโก้ คอสต้า, เมซุต โอซิล, เรนาโต ซานเชส และจูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image