‘ปวีณา’ เป็นประธานเผาน้องน้ำ เหยื่อนายจ้างโหดฆ่าฝังดิน คาดภายใน 48 วันส่งดำเนินคดีแล้วเสร็จ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ที่ ฌาปนสถานวัดดอนผิงแดด ตำบลบางขุนไทร อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพนางสาวจริยา ศรีศักดิ์ หรือน้องน้ำ อายุ 16 ปี ที่ถูกฆ่าฝังดินภายในไร่ หมู่ 7 ตำบลหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา โดยตลอดเวลาที่ประกอบพิธีนางจันทิรา ศรีศักดิ์ ผู้เป็นมารดา และญาติของน้องน้ำได้ร่ำไห้ตลอดเวลา

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นางจันทิรา ศรีศักดิ์ ได้เข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กรณีได้รับแจ้งจากเบาะแสว่าน้องน้ำ บุตรสาวได้ถูกนายจ้างทำร้ายเสียชีวิตและนำศพมาซุกซ่อนอำพรางไว้ที่ภายในไร่บริเวณซอยศาลาลอย 4 บ้านนามอญ หมู่ 7 ตำบลหนองโสน จนนำไปสู่การขุดพบโครงกระดูกจริง และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. ควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 ราย ก่อนจะชัดทอดว่านางสาวกฤษณา หรือโมนา สุวรรณพิทักษ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นนายจ้างได้ทุบตีน้องน้ำจนถึงแก่ความตายและร่วมกับพวกนำศพมาฝังที่บริเวณดังกล่าวเมื่อปี 2555 เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมตัวได้นางสาวกฤษณาได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา และให้การรับสารภาพว่าทุบตีลูกจ้างสาวจริง เบื้องต้นรับสารภาพว่ากระป๋องสเปรย์ทุบตีน้องน้ำลูกจ้างสาวจนถึงแก่ชีวิต และต่อมากลับคำปฏิเสธ

นางปวีณา เปิดเผยว่า ตนได้ติดตามคดี โดยสอบถามผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม ทราบว่าขณะนี้คดีของน้องน้ำมีความคืบหน้าไปมากแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าภายใน 48 วัน จะดำเนินคดีกับนางสาวกฤษณา และพวกที่ร่วมกระทำความผิดได้ ส่วนนางจันทิรา จะขอให้มีการคุ้มครองพยาน และนำไปพักอาศัยที่มูลนิธิฯก่อน

ด้านนางจันทิรา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกเสียใจที่สูญเสียบุตรสาวไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่ก็ดีใจที่ได้มีโอกาสจัดทำพิธีส่งดวงวิญญาณของน้องน้ำไปสู่ภูมิภพที่ดีหลังจากต้องรอคอยมานานกว่า 5 ปี ต้องขอขอบคุณมูลนิธิปวีณา และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ที่ช่วยดำเนินการจนค้นหาศพของน้องน้ำจนพบ และขอให้มีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดยืนยันไม่มีการยอมความใดๆแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image