สลด! ทารกเเรกคลอดถูกทิ้ง พบเป็นศพขึ้นอืดริมบึง ยังมีสายรกพันอยู่รอบตัว

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 13 พ.ย.2560 ร.ต.อ.สุรศักดิ์ กล้าจอหอ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบศพทารก ถูกแม่ใจยักษ์นำมาทิ้ง กลายเป็นศพขึ้นอืด อยู่ที่บริเวณริมน้ำบึงทุ่งสร้าง ข้างสวนสุขภาพ ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น รับแจ้งแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น หน่วยกู้ชีพ-ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น และมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

พบว่าที่เกิดเหตุริมตลิ่งบึงทุ่งสร้าง ข้างสวนสุขภาพ พบศพเด็กทารกเพศชาย ไม่ทราบอายุครรภ์ มีสายรกพันรอบตัวเป็นศพลอยขึ้นอืดอยู่บริเวณข้างตลิ่งส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องสวมหน้ากากอนามัย ส่วนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต้องใช้มืออุดจมูก จากสภาพศพทารกน่าจะถูกแม่ใจยักษ์ทำแท้งเพื่อกำจัดมารหัวขนก่อนนำศพมาทิ้งที่บริเวณดังกล่าว โดยเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่าสองวัน

จากการสอบสวนทราบว่า ได้มีชาวบ้านละแวกดังกล่าวได้มาเดิน-วิ่งเพื่อออกกำลังกายในช่วงเช้าตรู่ตามปกติเหมือนเช่นทุกวัน กระทั่งได้กลิ่นเหม็นโชยมาจากบริเวณริมตลิ่งข้างสวนสุขภาพ จึงเดินไปดูจนกระทั่งไปพบศพทารกดังกล่าว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องมาตรวจสอบดูที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้สืบสวนหาตัวแม่ใจยักษ์ คาดว่าน่าจะเป็นเด็กสาววัยรุ่นคลอดแล้วไม่สามารถเลี้ยง จึงแอบเอาศพทารกที่ทำแท้งแล้วมาทิ้งกลางดึก จนมีชาวบ้านผ่านมาพบ ตำรวจจะได้ติดตามหาตัวแม่ใจยักษ์มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพทารกทางมูลนิธิได้นำไปส่งให้แผนกนิติเวช เพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพก่อนจัดการตามขั้นตอนต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image