ญาติประท้วงไม่ยอมเผาศพ! หลังชายวัย 61 ถูกบุกสังหารโหดคาบ้านเกือบเดือน แต่คดีไม่คืบ

จากเหตุการณ์ที่คนร้ายเข้าไปสังหารนายเทียบ รักราช วัย 61 ปี เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมภายในบ้าน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 13 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันทำพิธีทางศาสนาวันสุดท้ายที่จะเผาศพ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ทางญาติต่างมีมติว่าไม่ยอมเผาศพจนกว่าคดีจะคืบหน้า หรือเจ้าหน้าตำรวจจะสามารถตามจับคนร้ายมาลงโทษได้ ขณะที่ญาติต่างมีความระแวงกันเองในหมู่พี่น้อง เพราะผู้ตายได้ไปเสียชีวิตในบ้านของญาติอีกคน

โดยเวลา 13.00 น.ที่บริเวณวัดหนองแสง อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีทางศาสนาของนายเทียบ รักราช ซึ่งเป็นพ่อของนางปราณี รักราช ผู้ร้องเรียน และญาติๆได้รวมตัวกันร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ หลังจากที่นายเทียบ รักราช ซึ่งเป็นพ่อของตนโดนคนร้ายเข้าไปสังหารถึงแก่ความตายภายในบ้านจนมาถึงวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องของคดี ซึ่งบรรยากาศภายในวัดวันนี้เต็มไปด้วยความเศร้าโศกและมีเพียงแค่ญาติ ๆ และหลาน ๆ เท่านั้น

จากการสอบถามชาวบ้านและญาติ ๆ ถึงความคืบหน้าของคดี ทราบว่าตั้งแต่เกิดเหตุก็ไม่ได้ติดต่อประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.สาโรจน์ ช่องรักษ์ รอง.ผกก สภ.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นเจ้าของคดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำหลายคนแต่ดูเหมือนว่าไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ส่งผลให้ญาติๆเริ่มไม่เชื่อมั่นในกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อมาถึงวันกำหนดเผาวันนี้ มองว่าผ่านมาหลายวันไม่มีความคืบหน้าของคดี เอาผิดกับใครก็ไม่ได้ จับคนร้ายก็ไม่ได้ จึงได้ตัดสินใจที่จะไม่เผาศพ จนกว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ และหลังจากเสร็จพิธีกรรมทางศาสนาจะเก็บศพเอาไว้จนกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะหาคนผิดมาลงโทษ

นางปราณี รักราช อายุ 32 ปี เป็นบุตรสาวของผู้ตาย กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า จะเก็บศพไว้จนกว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับคนร้ายได้ ถ้าจับไม่ได้ก็จะไม่เผา จึงฝากบอกผ่านสื่อไปว่า ขอให้เร่งคดีให้เร็วที่สุด เพราะตนเองและญาติ ๆ ก็ไม่มีใครแล้ว ขอให้จับคนร้ายให้ได้เพราะพ่อคงนอนตายตาไม่หลับรวมถึงตนเองและญาติ ๆ ด้วย คงนอนไม่หลับเช่นกัน ที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดเหตุก็ไม่ได้ติดต่อสื่อสารกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างไรบ้าง ดูจากสภาพที่คนร้ายกระทำกับพ่อช่างโหดร้ายมาก ถ้าจะโกรธจะเกลียดก็ไม่ถึงต้องทำกันขนาดนี้ ไม่ต้องถึงกับขนาดแทง วางยากันก็ได้ ถ้าเกลียดท่านมากก็ให้ไล่ไปก็ได้ ไม่สมควรจะทำอย่างนั้นเลย จึงอยากเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายให้เร็วที่สุด ไม่ต้องการให้คนร้ายเที่ยวเดินลอยนวล ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีการเผาศพจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับคนร้ายมาลงโทษได้

Advertisement

ทางด้านนายอุทัย พยัคพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้นำท้องที่ หลังจากเกิดเหตุได้กำชับให้เจ้าหน้าที่มาเฝ้าดูแลความปลอดภัยก่อนจะเสียชีวิตประมาณ 2 วัน ตนเองอยากจะให้คดีนี้มีความชัดเจนและยุติธรรมเพราะเป็นคดีร้ายแรง ตอนนี้ชาวบ้านหวาดผวาที่เกิดเหตุในหมู่บ้าน ซึ่งตนเองก็เพิ่งจะทราบจากญาติของผู้ตายว่าจะไม่ดำเนินการเผาจนกว่าเรื่องคดีนี้จะชัดเจน และสิ่งที่น่าจับตาขณะนี้ คือ ญาติๆเริ่มระแวงกันเอง แต่ตนในฐานะผู้ใหญ่บ้าน ก็จะให้ความเป็นทุกฝ่ายกับคดีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image