ได้ภาพปริศนา อาจเป็นของ ‘แวนโก๊ะ’ อุ๊ หฤทัย ให้ผู้เชี่ยวชาญพิสูจน์ งานนี้มีโชว์คลิปเปรียบเทียบฝีแปรงชัดๆ

เป็นหนึ่งในผู้ที่หลงใหลงานศิลปะอย่างมาก ดังนั้นนักร้องคนดัง อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี จึงสะสมภาพวาดไว้มากมาย โดยเธอให้สัมภาษณ์รายการยิ่งศักดิ์ยิ่งแซ่บ’ ที่จะแพร่ภาพคืนวันนี้ (14 พ.ย.) เวลา 23.05 น. ช่อง 9MCOT-HD ว่าบางภาพนั้นก็ได้มาจากร้านขายของเก่าในราคาถูก

เล่าด้วยว่าหนึ่งในภาพที่เธอสะสมไว้คือภาพ ‘ต้นไม้’ ซึ่งอาจจะเป็นภาพของวินเซนต์ แวนโก๊ะ และเพื่อพิสูจน์ให้แจ้งชัด เธอจึงใช้เวลา 2 ปีเพื่อการนี้ โดยที่ทำไปมีทั้งให้ผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศพิสูจน์อายุของเฟรมผ้าใบ ตรวจรายละเอียดสี และทำการวิจัยด้วยเทคโนโลยีระดับสูงเพื่อหาความเหมือนของลายเส้นภาพวาด 

เธอยังบอกด้วยว่าถ้าภาพนี้เป็นของศิลปินชื่อก้องโลกแวนโก๊ะจริงๆ ราคาน่าจะอยู่ที่ราว 2,000-3,000 ล้านบาท

และนี่คือส่วนหนึ่งของรายการ ที่มีมาให้ชมก่อนจะติดตามดูเต็มๆตามเวลาข้างต้น

Advertisement


ขณะที่ในอินสตาแกรม 
auharuthai  อุ๊ หฤทัย ก็มีคลิปวิดีโอให้เห็นการทดสอบความสอดคล้องของร่องฝีแปรง ระหว่างภาพวาดต้นไม้ (Pink tree fading colors) กับ ภาพวาด The Starry night 1889 by Vincent Van Gogh (1853-1890)  มาให้ชม

เพื่อพิจารณา

Advertisement

ครั้งแรก! กับการเปิดเผยข้อมูลการวิจัย ภาพวาดต้นไม้(Pink tree fading colors) ติดตามรับชมได้ในรายการ ยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ คืนวันอังคารที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เวลา 5 ทุ่ม 5 นาที ทางช่อง 9 อสมท.ค่ะ วิดีโอชุดนี้ถ่ายทำเมื่อวันที่ 8/11/17 เพื่อทดสอบความสอดคล้องของร่องฝีแปรง ระหว่างภาพวาดต้นไม้(Pink tree fading colors)กับ ภาพวาด The Starry night 1889 by Vincent Van Gogh (1853-1890) *หมายเหตุ หลังจากทีมงานช่อง 9 อสมท.เดินทางกลับไปแล้ว อุ๊ให้คุณแม่ช่วยบันทึกภาพวิดีโอชุดนี้ ซึ่งทางรายการบันทึกภาพเก็บไว้แล้วเช่นกัน แต่คุณแม่ถ่ายวีดีโอไกลจากหน้าจอโทรทัศน์มากไปนิด เพราะฉะนั้น เพื่อนๆต้องZoom in กันนิดนึงนะคะ

A post shared by หฤทัย ม่วงบุญศรี (@auharuthai) on

 

 

ขอบคุณ  auharuthai และ ยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image