ฝากขังหมอศัลยกรรมเถื่อน ค้านประกัน ‘หมอดิว’เตรียมแจ้งความถูกแอบอ้างชื่อ

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.00 น. ที่ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ทางพนักงานสอบสวนได้เตรียมพร้อมรับการแจ้งความ และสอบปากคำ นายแพทย์จิรเดช เกตุรัตนกุล หรือหมอดิว แพทย์ศัลยกรรมชื่อดัง ชาวกรุงเทพมหานคร ที่ถูกนายธนัชพงศ์ จิตรธีภิรมย์ อายุ 29 ปี หมอเถื่อนนำชื่อไปแอบอ้างในการผ่าตัดศัลยกรรมในคลินิกดังแห่งหนึ่งของ จ.ลำปาง ชื่อ “ดีไวน์คลินิกเวชกรรม” ตั้งอยู่ในโครงการปัญญาปาร์ค ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคลินิกเถื่อนที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต กระทั่งเกิดกรณีผ่าตัดเสริมทรวงอกสาวประเภทสอง อายุ 22 ปี ชาว จ.ลำพูน จนเสียชีวิต และนายธนัชพงศ์ ซึ่งเป็นหมอเถื่อนจึงตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา

หลังจากผู้ต้องหาถูกจับกุมตัวมาจากพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา และถูกส่งตัวมายัง จ.ลำปาง เพื่อสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมาย ทางพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้ใช้เวลานานถึง 2 วัน ถึงสอบสวนนายธนัชพงศ์ ผู้ต้องหาแล้วเสร็จ และจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดลำปาง เพื่อฝากขังเรือนจำกลางลำปางในวันนี้ โดยที่ทางพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการขอประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี ท่ามกลางผู้เสียหายที่ไปรับบริการศัลยกรรมคลินิกดังกล่าวยังทยอยเดินทางเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายที่ศัลยกรรมไม่ดี บางคนก็เกิดบวม ผิดรูป ตลอดจนได้จ่ายเงินไปแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับบริการ รวมวงเงินของผู้เสียหายกว่า 500,000 บาท

นอกจากนี้ ทางนายแพทย์จิรเดช เกตุรัตนกุล หรือหมอดิว แพทย์ศัลยกรรมชื่อดัง ชาวกรุงเทพมหานคร ที่ถูกแอบอ้างชื่อ จะได้นำหลักฐานมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลินิกเถื่อนที่ จ.ลำปาง แห่งนี้ และไม่เคยเกี่ยวข้องกับ นายธนัชพงศ์ ผู้ต้องหามาก่อน พร้อมจะนำเอกสารหลักฐานในการแจ้งความเอาผิดฐาน นายธนัชพงศ์ ผู้ต้องหา ฐานเอาชื่อตนเองไปใช้แอบอ้างด้วย เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image