เตรียมพื้นที่พร้อมรับ ครม.สัญจร ภาคใต้ หลายเครือข่ายเตรียมยื่นหนังสือนายกฯ

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน จากที่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่จังหวัดภาคใต้และภาคใต้ชายแดน ครั้งที่ 3/2560 ที่จังหวัดปัตตานีและสงขลา ในปลายเดือนนี้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการจัดเตรียมความพร้อมของสถานที่รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย เครือข่ายภาคประชาชนหลายกลุ่มเตรียมพบ

พ.ต.ท.เกียรติพงษ์ ระดมสุข รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสงขลา พร้อมตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม ตำรวจภูธรเมืองสงขลา เข้าทำการตรวจสอบสภาพหอประชุมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่จังหวัดภาคใต้และภาคใต้ชายแดน ครั้งที่ 3/2560 ซึ่งมีกำหนดประชุมในวันที่ 27 และ 28 พฤศจิกายนนี้ โดยในวันที่ 27 มีกำหนดประชุมที่จังหวัดปัตตานี ส่วนในวันที่ 28 มีกำหนดประชุมที่จังหวัดสงขลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการจัดเตรียมความพร้อมในเรื่องของสถานที่ รวมถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ในวันที่ 27 พฤศจิกายน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดที่จะพบปะกับผู้นำท้องถิ่น ประชุมติดตามงานด้านความมั่นคงและการพัฒนา เปิดตลาดกลางปศุสัตว์และตลาดประชารัฐ พบปะประชาชน เปิดเขตอุตสาหกรรมพิเศษ ต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ณ ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จากนั้นจะเดินทางมาพักแรมในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และในช่วงเช้าวันที่ 28 พฤศจิกายน นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่จังหวัดภาคใต้และภาคใต้ชายแดน และในช่วงบ่ายพบปะประชาชน ก่อนจะเดินทางกลับ

Advertisement

โดยการเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ในครั้งนี้นั้น นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้มีการดำเนินการตามปกติ ทั้งการเรียนการสอน การทำงานภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ในส่วนของภาคประชาชนนั้นในขณะนี้มีรายงานว่ามีหลายเครือข่ายที่จะเดินทางเข้าพบเพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image