ฝากขัง’ผู้ใหญ่บอย-พวก’ทีมฝังศพ’น้องน้ำ’เหยื่อนายจ้างโหด ค้านประกัน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. มอบหมายให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ควบคุมตัว น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ หรือเม้าส์ อายุ 35 ปี สาวห้าว คนสนิทของ น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือโมนา อายุ 45 ปี นายจ้างโหดที่ทำร้ายร่างกาย น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ หรือน้ำ อายุ 16 ปี สาวใช้ จนเสียชีวิต ก่อนนำศพไปฝังอำพรางในพื้นที่ จ.เพชรบุรี นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ หรือผู้ใหญ่บอย อายุ 43 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี น้องชายของ น.ส.กฤษณา ผู้ต้องหาร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งหลักฐานในการกระทำความผิด ไปขออำนาจศาลอาญา ผัดฟ้องฝากขังครั้งแรก ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ยังได้คุมตัว น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) หลานสาวของ น.ส.กฤษณา ผู้ต้องหาในข้อหาเดียวกัน ไปขออำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี ผัดฟ้องฝากขังและคัดค้านการประกันตัวเช่นเดียวกัน

พ.ต.อ.ภูมินทร์กล่าวว่า หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน อย่างละเอียดแล้ว ทั้งหมดให้การรับสารภาพ และให้ข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยมีการระบุพฤติการณ์ความเกี่ยวข้องในการแบ่งหน้าที่กันก่อเหตุฝังศพผู้เสียชีวิต ข้อมูลสอดคล้องกัน อย่างไรก็ดีในส่วนของผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุในคดีนี้เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสามารถติดตามจับกุมไว้ได้ครบหมดทุกรายแล้ว และมีพยานหลักฐานมากเพียงพอ เชื่อมั่นว่าจะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้งหมดได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image