‘บิ๊กป้อม’เผยนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณ ปลดล็อก’เลือกตั้งท้องถิ่น’

‘ป้อม’แจง คสช.เป็นผู้พิจารณา ปลดล็อก ลต.ท้องถิ่น เผยนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณ

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่จะปลดล็อกให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) จะเป็นผู้กำหนดการเลือกตั้งท้องถิ่น แต่ตอนนี้ยังไม่มีการหารือกัน ต้องให้ คสช.พิจารณาก่อน ส่วนจะมีการปลดล็อกทางการเมืองให้เลือกตั้งท้องถิ่นหรือไม่ ต้องรอการพิจารณาก่อน ว่ามีขั้นตอนอย่างไร

เมื่อถามว่า ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาชี้แจงว่ากิจกรรมอะไรบ้างที่สามารถทำได้ในการเลือกตั้งท้องถิ่น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนยังไม่รู้ต้องถาม กกต. มาถามอะไรกับตน

เมื่อถามว่า กกต.ต้องฟัง คสช.หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ฟัง เพราะ กกต.เป็นองค์กรอิสระ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อใด เพราะต้องมีการประชุม คสช. กันก่อน จะให้ตนคนเดียวตอบไม่ได้ หากตอบไปไม่ตรง ผู้สื่อข่าวจะเอาไปเขียนกันเละเทะ

Advertisement

เมื่อถามว่า ในฐานะที่มีหน้าที่ดูแลความมั่นคง หากมีการปลดล็อกให้มีการเลือกตั้งและมีการเคลื่อนไหวจะมีข้อกังวลอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ถ้าให้ตนปลดล็อก ก็คือไม่มีอะไรที่น่าห่วง ถ้ามีข้อกังวลจะไปปลดล็อกทำไม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image