บิ๊กป้อมสั่ง รมต.ทุกคนเร่งตีปี๊บผลงาน หวังสู้คนบิดเบือนลดความน่าเชื่อถือ รบ.

‘บิ๊กป้อม’สั่ง ครม.เร่งประชาสัมพันธ์งานรัฐบาล สวนกระแสบิดเบือนจากฝ่ายการเมือง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมว่า พล.อ.ประวิตรได้สั่งการในที่ประชุม ครม. ว่าปัจจุบันพบว่ามีสถานการณ์เข้าสู่โหมดการเมือง เราจะเห็นได้จากปรากฏการณ์หลายเรื่อง มีการใส่ร้าย บิดเบือน การปล่อยข้อมูลข่าวสารเพื่อเป็นเท็จ หรือการพยายามลดความน่าเชื่อถือของตัวบุคคลที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐในรูปแบบต่างๆ ต้องยอมรับความจริงว่า บางเรื่องก็มีมูล บางเรื่องก็ไม่มีมูล เพราะฉะนั้น พล.อ.ประวิตรจึงสั่งการให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานเชิงรุก

พล.ท.สรรเสริญกล่าวว่า รองนายกฯได้ให้ทุกคนทำงานตามที่นายกฯได้เคยสั่งการไว้แล้ว ว่าต้องดำเนินการไปตามตารางเวลาที่มีอยู่และบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่นายกฯสั่งการ และเรื่องที่เคยกำหนดเป็นแนวทางปฏิบัติของกระทรวง ตามที่ได้เคยสัญญาไว้กับ ครม.และกับนายกฯ ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามนั้น พร้อมด้วยคำอธิบายว่าขณะนี้กำลังทำไปถึงไหน เสร็จเมื่อไหร่ มีปัญหาอย่างไร และแก้ปัญหานั้นอย่างไร ถ้ามีข้อมูลคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง ต้องอธิบายข้อมูลที่เป็นจริง ให้สังคมได้รู้ว่าแล้วจริงๆ คืออะไร เมื่อถามว่า ถือว่าเป็นประเด็นที่สอดคล้องกับคำถามข้อที่ 6 ของนายกฯหรือไม่ ที่พบว่าขณะนี้มีการออกมาเคลื่อนไหวบิดเบือน โจมตีรัฐบาล คสช.มากผิดปกติ พล.ท.สรรเสริญกล่าวว่า มองว่าสอดคล้องกันแบบนั้นได้

ด้าน พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ข้อสั่งการ พล.อ.ประวิตร ที่ได้สั่งการในที่ประชุม ครม.ขอให้หน่วยงานรัฐประชาสัมพันธ์เข้มข้นขึ้น เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดให้หันมาทำงานเชิงรุกมากขึ้นนั้น เป็นเรื่องที่ขณะนี้พบว่ามีการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารเป็นจำนวนมาก สร้างความเข้าใจผิด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image