ชาวบ้านฮือ!! บุกทวงคืนศาลาวัดโดนยึดทำพิธีขอขมากรรม

ที่ห้องประชุมอำเภอนครชัยศรี จ.นครปฐม ชาวบ้าน ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี กว่า 100 คนเข้าร้องเรียนกับนายชัยยุทธ หุ่นเจริญ ปลัดอำเภอนครชัยศรี เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระสงฆ์ วัดงิ้วราย หลังใช้ศาลาหลังใหญ่ของวัดเป็นสถานที่ทำพิธีขอขมากรรม โดยผู้ที่เข้าทำพิธีต้องนอนพักค้างคืนอยู่ที่วัด ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถนำมาใช้เป็นสถานที่ต่างๆในการประกอบพิธีทั้งงานบวช งานศพ จึงเห็นว่าไม่เหมาะสม

โดยปลัดอำเภอนครชัยศรี ได้นิมนต์เจ้าอาวาสวัดงิ้วราย พร้อมเชิญ ผกก.สภ.นครชัยศรี ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้น นายกอบต.งิ้วราย และบรรดาลูกศิษย์ของพระมหาปทุม คุณากโร. หรือหลวงปู่สีห์ หลวงปู่สาห์ วัดงิ้วราย และชาวบ้านมาร่วมประชุมเพื่อหาทางออกเรื่องนี้

ชาวบ้าน ระบุว่า มหาเถระสมาคมได้ประกาศเกี่ยวกับข้อบังคับเพื่อจัดระเบียบพระสงฆ์ ห้ามติดแผ่นป้ายโฆษณาพระพุทธรูป พระเครื่อง วัตถุมงคล เทวรูป หรืออวดอ้างอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ซึ่งชาวบ้านตำบลงิ้วรายได้สังเกตุมานานเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เป็นการอวดอ้างว่าจะช่วยให้วิญญาณป่วยให้หายป่วย วิญญาณทุกข์ได้หายจากทุกข์ เจ้ากรรมนายเวรได้รับการขอขมากรรม
โดยผู้ที่เข้าทำพิธีจะต้องปฏิบัติธรรมรักษาศีล 8 และนอนพักค้างคืนอยู่ที่วัด ตากผ้า ยึดศาลาวัดจนทำให้ชาวบ้านรวมตัวกันประท้วงเพื่อขอความเป็นธรรม โดยหากจะเข้ามาปฏิบัติธรรมรักษาศีล 8 และนอนอยู่ที่วัดให้มาแค่วันพระหรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์

Advertisement

ขณะที่เจ้าอาวาสวัดงิ้วราย ได้แจ้งกับชาวบ้านว่า วัดยังอยู่ในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 จึงไม่สามารถที่จะขับไล่ผู้ที่มาถือศีลออกไปได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image