ร้องครูโหด ใส่กุญแจล็อกประตูห้องขังเด็กอนุบาล ทะเลาะตบตีผู้ปกครอง

เวลา 10.30 น.วันที่ 14 พฤศจิกายน  นายอาคม เจ๊ะโส้ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ได้นำผู้ปกครองนักเรียนโรงแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ประมาณ 10 คน เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อขอความเป็นธรรมและขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียน ย้ายครูประจำชั้น ห้อง 1/2 ของโรงเรียนออกจากพื้นที่ หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำร้ายเด็กนักเรียน ทะเลาะวิวาทตบตีกับผู้ปกครองของเด็ก โดยมีนายสมปอง รัตนะ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ และนายส่งเสริม เม่งบุตร รอง ผอ.สพป.กระบี่ รับเรือง

นางรัตนาพร เรือทอง อายุ 24 ปี ชาวอ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวว่า วันหนึ่งได้ไปโรงเรียนช่วงพักเที่ยงได้เห็นห้อง 1/2 ซึ่งมีครูสาวคนหนึ่ง เป็นครูประจำชั้น ล็อกกุญแจไว้ ทั้งที่ในห้องมีเด็กอยู่เต็มห้อง จึงได้บอกกับผู้ปกครองที่มีลูกเรียนห้องดังกล่าว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าครูล็อกห้องไว้ เด็กปวดหนักปวดเบาก็ไม่สามารถออกจากห้องได้ ตนเป็นคนฟ้องผู้ปกครอง ครูรายเดิม จึงได้ไปลากคอลูกสาวตนซึ่งเรียนอยู่อีกห้องหนึ่งพร้อมกับฝากบอกลูกสาวว่าให้ตนมาพบที หลังจากนั้นตนก็ได้มาพบครูคนดังกล่าว จนเกิดมีปากเสียงและตบตีกันจนต้องขึ้นโรงพัก

นางขวัญใจ คล่องดี อายุ 36 ปี ผู้ปกครอง ที่มีลูกเรียนอยู่ในห้องเรียนอนุบาล 1/2 กล่าวว่าครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่สมกับความเป็นครู โดยเมื่อช่วงเปิดเทอมใหม่ๆลูกของตนไปโรงเรียนเล่นซุกซนจนหูลูกฉีกขาดและเกิดป่วยจึงได้หยุดเรียนหลังจากหายก็ได้โรงเรียนตามปกติ แต่ถูกครูคนดังกล่าวต่อว่าต่างๆนานาและขีดชื่อเด็กห้องจากห้องเรียน พร้อมบอกว่าให้ตนย้ายลูกไปเรียนที่อื่น และนอกจากนี้ครูรายนี้ยังได้นำบัตรประจำตัวนักเรียนของลูกตนมาโพสต์คล้ายกับประจานในเฟซบุ๊ก และได้ต่อว่าตนโดยใช้คำพูดหยาบคายไม่สมกับเป็นแม่พิมพ์

นายส่งเสริม เม่งบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ กล่าวว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนจะนำเรียนผู้บริหารให้รับทราบและจะหาทางยุติข้อขัดแย้งให้เร็วที่สุด ส่วนกรณีที่ทางผู้ปกครองบอกว่าเคยขอให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนย้ายครูคนดังกล่าวออกจากโรงเรียนเนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะ ตนยังไม่เห็นเรื่อง ซึ่งตนจะรับเรื่องไว้และดำเนินการให้อย่างเร่งด่วน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image