ศาลไฟเขียวปล่อยตัวญาติ “โมนา”คดี ช่วย- ซ่อนเร้นอำพรางศพ”น้องน้ำ”ตีประกันคนละ 9 หมื่น

เมื่อวันที่ 14พฤศจิกายน ที่ห้องเวรชี้ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ร.ต.อ.ธันว์ธวัช อนุรักษนิยม พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ควบคุมตัวนายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ อายุ 43 ปี และ น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ อายุ 32 ปี ชาว จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกันช่วยเหลือให้ผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง และความผิดฐานทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น ทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็น?เวลา 12 วัน? ตั้งแต่วันที่ ?14- 25 พ?ฤศจิกายน นี้ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ

คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์ว่า เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2555 น.ส.จริยา ศักดิ์ศรี หรือน้องน้ำ อายุ16ปีเศษ ซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านอยู่กับ น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือโมนา กระทั่งถูกทำร้ายบาดเจ็บจนเสียชีวิต ต่อมาเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2555 น.ส.กฤษณา ได้ร่วมกับน.ส.ปรารถนา ผู้ต้องหานำผ้ายางและผ้าขาวห่อศพผู้ตาย หลังจากนั้นทั้งสองได้ช่วยกันยกศพใส่ท้ายรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู ไม่ทราบทะเบียน แล้วนำศพไปที่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 7 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อไปถึงบ้านดังกล่าว นายปราโมทย์ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นน้องชายของน.ส.กฤษณา ได้ช่วยกันยกศพผู้ตายไปฝังไว้ที่นอกรั้วบ้านดังกล่าว บริเวณใต้ต้นตาลเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย และช่วยเหลือ น.ส.กฤษณาไม่ให้ต้องรับโทษ ทำลายซ่อนเร้นหลักฐาน

ต่อมาวันที่ 30 ตุลาคม 2560 มารดาผู้เสียชีวิตจึงได้มาร้องขอให้กองบังคับการปราบปรามสืบสวนหาข้อเท็จจริงดังกล่าว กระทั่งวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่จึงได้นำหมายค้นของศาล จ.เพชรบุรีไปตรวจค้นบริเวณจุดฝังศพ ซึ่งขุดพบโครงกระดูกมนุษย์ 1 โครง โดยนายปราโมทย์และ น.ส.ปราถนา ผู้ต้องหาให้การยืนยันว่าโครงกระดูกนั้น เป็นของ น.ส.จริยา จริง ต่อมา มารดาของผู้เสียชีวิตจึงได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนและได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสอง กระทั่งจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินคดีตามกฎหมาย เหตุเกิดที่ แขวงและเขต จตุจักร กทม. และ ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อประมาณต้นเดือนเมษายน 2555 – วันที่ 15 เมษายน 2555 ต่อเนื่องกัน

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาจะครบ 48 ชั่วโมงแล้ว และได้ทำการสอบสวนมาตลอด แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยานจำนวน 10 ปาก , รอผลตรวจสอบประวัติการต้องโทษ จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร , รอผลตรวจพิสูจน์โครงกระดูกมนุษย์และดีเอ็นเอ จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จึงขออำนาจศาลฝากขังเป็นเวลา 12 วัน

Advertisement

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกัน เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองมีครอบครัวและญาติพี่น้องอยู่ใน จ.เพชรบุรี และพยานบุคคลส่วนใหญ่ก็อยู่ในพื้นที่ ต่อมาศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาญาติของนายปราโมทย์และน.ส.ปรารถนา ผู้ต้องหาทั้งสองได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดเพื่อขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ประกันตัวไปโดยตีราคาประกันคนละ 9 หมื่นบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image