‘สุวัจน์’ปลื้มจัดศึกเทนนิส’อีเอหัวหิน’-ลุ้นหวดหนุ่มไทยชิงชัยต่อ18-26พ.ย.

หลังจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 125 เค ซีรีส์ “อีเอ หัวหิน แชมเปี้ยนชิพ 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,375,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6-12 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้รับความสนใจ และเกมสนุกตื่นเต้น แต่น่าเสียดายที่นักเทนนิสสาวไทยไม่สามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ส่วน เบลินด้า เบนซิช จากสวิตเซอร์แลนด์ที่คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวก็ถือเป็นนักเทนนิสระดับโลก และเคยเป็นมือ 8 ของโลกมาแล้ว

“ผมได้ถามเบนซิชว่ามีความคาดหวังอย่างไร เขาบอกว่าต้องการขยับอันดับโลกให้สูงกว่านี้ ซึ่งเขาก็ดีใจที่คว้าแชมป์ได้ และได้คะแนนสะสมอีก 160 แต้ม ทำให้อันดับโลกของเขาจะขยับขึ้นมาอยู่อันดับกว่า 120 ของโลกเลยทีเดียว และเขาบอกว่าอีกไม่นานจะกลับมาติดท็อป 100 ของโลกให้ได้” นายสุวัจน์กล่าว

นายสุวัจน์กล่าวอีกว่า เบนซิชบอกอีกว่าไม่เคยเดินทางมาที่หัวหินมาก่อน ซึ่งเขาบอกว่าสถานที่จัดการแข่งขันดีมาก และบ้านเมืองสวยงาม ทำให้อยากกลับมาอีก โดยรวมการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความสนใจจากแฟนเทนนิส รวมทั้งผู้แทนจากสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ก็ชมเชยมาว่าการแข่งขันทำได้ดี จึงถือว่าประสบความสำเร็จได้รับกระแสตอบรับที่ดี

Advertisement

นายสุวัจน์กล่าวว่า สัปดาห์หน้าจะมีการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย “อีเอ หัวหิน โอเพ่น ชาลเลนเจอร์ 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5,250,000 บาท) พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก ที่ทรู อารีน่า หัวหิน วันที่ 18-26 พฤศจิกายน ซึ่งอยากให้แฟนเทนนิสทุกคนร่วมให้กำลังใจนักหวดชายไทยที่จะเข้าร่วมชิงชัยกับนักเทนนิสระดับโลกด้วย โดยนักหวดไทยที่ได้รับไวลด์การ์ด ประกอบด้วย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร และ “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image