คลิปว่อน2ชายยิงปืนขึ้นฟ้า ตร.รวบ2น้องชายเจ้าของตลาด ทะเลาะแม่ค้า

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ทะเลาะกันระหว่างเจ้าของแผงตลาดกับพ่อค้า ก่อนชาย2คนจะใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าคนละ1นัดรวม2นัด เหตุเกิดเมื่อเวลา07.00 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน บริเวณตลาดมีเดีย ซอยลาดพร้าว 101 ถนนโพธิ์แก้ว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว พร้อม พ.ต.ท.นนท์ นุ่มบุญนำ รองผกก.ป. พ.ต.ท.ธนพัฒน์ สีหะวงค์ สวป. จับกุมนายสมพร สร้อยเรือง อายุ 37 ปี และนาย วีระ สร้อยเรือง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หลังจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทและมีการใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ บริเวณตลาดโพธิ์แก้ว 3 แยก 2 หรือตลาดมีเดีย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงไปตรวจสอบ จากการสอบสวนพยานทราบว่า แม่ค้าทะเลาะกับน้องชายเจ้าของตลาด ก่อนเกิดเหตุเวลา 07.00 น. นายสมพร กับนายวีระ มาเก็บค่าเช่าแผงในตลาดตามปกติ เมื่อมาถึงร้านคู่กรณีพบกับผู้ชายเป็นแฟนของแม่ค้ามาช่วยขายทอดมันจึงเรียกเก็บค่าเช่าราคา100บาท แต่พูดไม่เข้าหูจึงมีปากเสียงชกต่อยกับนายวีระ แต่นายวีระ ตัวเล็กกว่าสู้ไม่ไหว จึงวิ่งไปหยิบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ห้องพักในตลาด โดยนายสมพร เป็นพี่ชายเห็นนายวีระ คว้าปืนออกมาจึงหยิบปืนของตน ขนาด.38 ออกมาจากห้องพักเพื่อมาช่วยน้อง จากนั้นนายสมพร ได้ยิงปืนขึ้นฟ้า1นัด ส่วนนายวีระ ยิงปืนขึ้นฟ้าตามไปอีก1นัด เป็นการข่มขู่ก่อนจะแยกย้ายกันไป

Advertisement

สอบสวนนายสมพร และนายวีระ รับสารภาพว่า เกิดเหตุทะเลาะกับคู่กรณีและใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าจริง พร้อมทั้งนำปืนมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ จากการตรวจสอบพบว่าอาวุธปืนมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย มีหลักฐานการครอบครองถูกต้องทั้ง2กระบอก อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวมีการชกต่อยกันได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน จึงแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image