‘คิงเพาเวอร์’ มอบสนามหญ้าเทียมให้ ร.ร.ศรีอยุธยา ดันเด็กไทย ค้าแข้งเบลเยียมก่อนไปอังกฤษ

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย โดยมี นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าทีมโค้ชศึกคิงเพาเวอร์ คัพ 2017 และนางตรีสุคนธ์ จิตต์สงวน ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีอยุธยาฯ ร่วมงาน

นายอัยยวัฒน์กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ ตั้งเป้าหมายส่งเสริมเยาวชนไทยในกีฬาฟุตบอลมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งปัจจัยหลักอย่างสนามฟุตบอลที่เพิ่งตั้งโครงการนี้ขึ้นมา จะเป็นโครงการหลักในการสานฝันเยาวชนไทยเพื่อต่อยอดในการเล่นฟุตบอลอาชีพในอนาคต ถ้าพวกเขามีปัจจัยที่ดีไม่ว่าจะเป็นลูกฟุตบอลที่ดี สนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐาน เขาจะสามารถผลักดันตัวเองให้ไปได้ไกล บางคนมีพรสวรรค์ มีฝีเท้าดี แต่ขาดซึ่งปัจจัยเหล่านี้ ก็จะทำให้เขาหมดไม่มีโอกาส ตอนนี้มีอย่างเป็นทางการแล้ว 15 โรงเรียน กับอีก 5 ชุมชน และโรงเรียนศรีอยุธยาฯ เป็นโรงเรียนแรกที่มีพิธีเปิดโครงการนี้อย่างเป็นทางการ

” คิง เพาเวอร์เดินหน้าต่อยอดโครงการที่จะช่วงส่งเสริมนักฟุตบอลไทยที่มีศักยภาพเพียงพอ ให้มีโอกาสไปเล่นฟุตบอลอาชีพที่ต่างแดน ตอนนี้ในระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะยังยาก แต่ในลีกยุโรปประเทศอื่นๆ ที่ข้อจำกัดไม่เยอะ พวกเขาก็มีโอกาส อย่างเช่นลีกเบลเยียม คิง เพาเวอร์ ก็มีทีมโอเอชแอล ไว้รองรับให้พวกเขาได้มีโอกาสนั้น” นายอัยยวัฒน์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image