ฮือฮา อดีตสารวัตรดังวิเศษชัยชาญ อ่างทอง แจกการ์ดงานศพล่วงหน้า

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านในอำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทองต่างฮือฮาหลังสารวัตรคนดัง พ.ต.ท.เกษตร พึ่งยอด อดีตสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอ่างทอง ประกาศเตรียมจัดงานฌาปนกิจให้ตนเอง ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ณ เมรุ วัดศาลาดิน ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ในวันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2560 โดยมีกำหนดการในวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม เวลา 20.00 น. นิมนต์พระสงฆ์ 8 รูป สวดพระอภิธรรม ณ ศาลการเปรียญวัดศาลลาดิน วันอังคารที่ 19 ธ.ค.เวลา 10.30 น. พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป สวดพระธรรมนิยามสูตร เวลา 11.00 น. ถวายภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์ 30 รูป เสร็จแล้วมาติกาบังสุกุล เวลา 14 .00 น. แสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ เวลา 15 .00 น ทำพิธีฌาปนกิจทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ และในช่วงกลางคืนมีการแสดงดนตรี พร้อมลิเกดัง คณะอดิเทพ ฟ้ารุ้ง และดนตรีที่ทางเพื่อนฝูงหามาช่วยงาน

พ.ต.ท.เกษตร เปิดเผยว่าเกษียณราชการมาได้ประมาณ 7 ปี แล้ว โดยพักอยู่ที่ ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ อยู่ตัวคนเดียวไม่มีภรรยาและลูก ได้ทำการบริจาคร่างกายอุทิศเป็นอาจารย์ใหญ่ ให้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เมื่อถึงเวลาที่เสียชีวิตจริงแล้ว ศพของตนเองคงไม่ได้นำกลับมาที่บ้าน โดยได้มอบเรื่องให้เป็นของโรงพยาบาลและทางคณะแพทย์ ได้ทำบุญโดยไม่ต้องนำร่างกายที่เป็นศพกลับมาที่บ้านอีกแล้ว จึงเป็นที่มาของการจัดงานศพให้ตนเองและการทำบุญครั้งใหญ่ในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ที่เป็นงานศพที่เหมือนจริงทุกอย่าง

“ได้ทำการแจกการ์ดงานฌาปนกิจของตนเอง ให้กับญาติสนิทมิตรสหาย พร้อมทำการติดป้ายอิงค์เจทขนาดใหญ่แจ้งหมายกำหนดการงานศพของตนเอง ไว้ที่บริเวณหน้าวัดศาลาดิน เมื่อทำการเผาศพแล้วก็จะทำการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นคนใหม่ ส่วนชื่อเก่านั้นยังเป็นพฤตินัยเหมือนเดิม ส่วนที่ได้ทำการแจกการ์ดงานศพไปนั้น หากมีเงินช่วยเหลือจากงานฌาปนกิจในครั้งนี้ ก็จะนำไปทำบุญหล่อพระหลวงพ่อภู ที่วัดดอนรัก อำเภอสามโก้ เป็นหุ่นขี้ผึ้งรูปเหมือนหลวงพ่อภู ที่ประเมินราคาขั้นต้นไว้แล้ว 350,000 บาท หากเงินช่วยงานไม่ถึงจำนวน ตนเองก็จะออกเงินสมทบทุนให้ได้ครบตามจำนวน เพื่อทำการสร้างหุ่นขี่ผึงรูปเหมือนหลวงพ่อภู เป็นการร่วมสร้างกุศลผลบุญกันต่อไป”พ.ต.ท.เกษตรกล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image