แคลิฟอร์เนียป่วนอีก! มือปืนไล่ยิงผู้คน เบื้องต้นตาย5

เกิดเหตุสะเทือนใจขึ้นอีกครั้งในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น หลังมือปืนไล่ยิงผู้คนตามอำเภอใจในพื้นที่หลายจุดทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งรวมถึงโรงเรียนประถมศึกษา เป็นเหตุให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 4 ราย ขณะที่มีรายงานว่ามือปืนถูกเจ้าหน้าที่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายยิงตอบโต้จนเสียชีวิต

เหตุไล่ยิงผู้คนดังกล่าวเริ่มต้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่เทฮามาเคาตี้ ชุมชนชานเมืองซึ่งอยู่ห่างจากเมืองซาคราเมนโตออกไปราว 195 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเหตุไล่ยิงผู้คนครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นเนื่องจากปัญหาความรุนแรงภายในครอบครัว หลังจากนั้นดูเหมือนว่ามือปืนจึงออกไปสุ่มยิงผู้คนในสถานที่ต่างๆ รวม 6 จุด

หนึ่งในสถานที่เกิดเหตุคือโรงเรียนประถมซึ่งมีนักเรียนหนึ่งรายถูกยิง ขณะที่เด็กอีกหลายคนถูกรถชนบนถนนขณะวิ่งหลบหนี ทำให้ต้องมีการนำนักเรียนจำนวนหนึ่งออกจากโรงเรียนเนื่องจากเหตุผลทางการแพทย์ด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าพบปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ 1 กระบอกและปืนสั้น 2 กระบอกในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของมือปืนออกมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าชายดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับความรุนแรงภายในครอบครัว โดยตำรวจได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านก่อนเกิดเหตุร้ายครั้งนี้ว่า ชายผู้นี้มักจะยิงปืนหลาย 100 นัดในระยะหลัง และมักจะข่มขู่เพื่อนบ้านด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image