มาดามแป้งจัดให้! แข้งสาวไทยได้คิวอุ่นเครื่องนิวซีแลนด์ 2 นัด

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งกำลังเก็บตัวเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศจอร์แดน โดยมี “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ควบคุมการฝึกซ้อมเตรียมทีมตามแผนงาน ซึ่งเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 การฝึกซ้อม

ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เผยว่า “การเก็บตัวในช่วงแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักกีฬาแกนหลักและน้องจากชุด 19 ปีฝึกซ้อมร่วมกันได้ดี ทุกคนกระตือรือร้นกับกาซ้อมเพราะเราห่างหายจากกันไปนาน ส่วนโปรแกรมการฝึกซ้อมของโค้ชหนึ่งก็ลงตัว นอกจากวางคิวการอุ่นเครื่องกับทีมเยาวชน มีการทดสอบร่างกาย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการทดสอบรายบุคคลในทุกเดือน เพราะต้องการให้ทุกคนขยันและพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ”

“สำหรับตอนนี้ชัดเจนแล้วว่า เราจะมีเกมอุ่นเครื่องในบ้าน กับทีมชาตินิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นนักเตะชุดใหญ่ 2 นัด คือวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่แพท สเตเดี้ยม และวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม”

“ตอนนี้เอเอฟซีอนุมัติแล้ว รอแต่หนังสืออนุมัติจากฟีฟ่า ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ยื่นขอให้เป็น A Match หากฟีฟ่าตอบรับ เราจะเก็บคะแนนฟีฟ่าได้ทั้ง 2 นัดเลย จึงเป็นโอกาสดีมากๆ ของทีม แม้จะเป็นงานหนักพอสมควรในช่วง 2 สัปดาห์สั้นๆ ก็ต้องทำให้ดีที่สุด อย่างน้อยก็ได้เห็นตัวเองและพัฒนาจุดบกพร่องในการเตรียมทีมต่อในอนาคตก่อนคัดฟุตบอลโลก ซึ่งต้องขอขอบพระคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ให้การสนับสนุนและช่วยดำเนินการต่างๆ ในการจัดอุ่นเครื่องครั้งนี้”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image