กระบี่จัดเทศกาลศิลปะ Thailand Biennale, Krabi 2018 สะท้อนวัฒนธรรมไทยผ่านฝีมือศิลปิน 60 ชีวิตจากทั่วโลก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่หอศิลป์อันดามัน จ.กระบี่ จัดพิธีแถลงข่าว โครงการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Krabi 2018 โดยความร่วมมือของเทศบาลเมืองกระบี่ และสำนักศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เป็นเทศกาลที่มีความแตกต่างจากเทศกาลแสดงศิลปะทั่วไป ด้วยการแสดงผลงานกลางแจ้งตามแหล่งการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัด ในรูปแบบของศิลปะเฉพาะที่ (site-specific installation) โดยเชิญศิลปินทั่วโลกกว่า 60 คน ลงพื้นที่ซึมซับวัฒนธรรม ธรรมชาติ อัตลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่น่าตื่นตาตื่นใจตามแนวคิดหลักของงาน “เขตแดนแห่งความมหัศจรรย์” (Edge of Wonderland)

พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวถึงปัจจัยที่ทำให้จังหวัดกระบี่มีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ Thailand Biennale ครั้งแรกของประเทศไทย ว่า กระบี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติเชิงคุณภาพที่มีชื่อเสียงด้านศิลปะมาอย่างยาวนาน เช่น ประติมากรรมเรือชีวิต ประติมากรรมปูดำ นอกจากนี้ กระบี่ยังมีพื้นที่ทางธรรมชาติที่งดงามและได้รับความนิยมจากทั่วโลก มีความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีจากการมีระบบคมนาคมที่สะดวกสบาย มีความปลอดภัย อีกทั้งประชาชนชาวกระบี่มีอัธยาศัยที่ยอดเยี่ยม สอดคล้องกับคำขวัญของจังหวัดที่ว่า “กระบี่เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก”

ทั้งนี้ Thailand Biennale, Krabi 2018 จะเริ่มจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย. 2561 ถึง 28 ก.พ.2562 รวมระยะเวลา 4 เดือนเต็ม และมีเป้าหมายจะจัด Thailand Biennale ในทุก 2 ปี ในแต่ละจังหวัดของประเทศไทย โดยอีก 2 จังหวัดที่ได้รับคัดเลือกให้จัด Thailand Biennale ในอนาคต คือ จังหวัดเชียงรายและนครราชสีมา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image