ท่วมโผงเผงนาน 4 เดือน เกษตรกรขาดหญ้าเลี้ยงสัตว์ ด้านระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณจุดตรวจอำเภอป่าโมก อยู่ที่ระดับ 6.27 เมตร จากระดับวิกฤต 6.50 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤต 0.23 เมตร ระดับน้ำลดลง 0.03 เมตร และที่สถานีวัดระดับน้ำ C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง น้ำเจ้าพระยา อยู่ที่ 6.85 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,621 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

ด้านสภาพพื้นที่ ใน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังนานกว่า 4 เดือน ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ พบสภาพความเสียหาย สวนกล้วยยืนต้นเน่าตายหลายร้อยไร่ และยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน บริเวณ หมู่ 4 ต.โผงเผง ถึงระดับน้ำจะลดลงแต่ชาวบ้านยังคงได้รับความเดือดร้อนในการสัญจร เนื่องจากสภาพพื้นดินยังคงมีน้ำท่วมขังเล็กน้อย ทำให้พื้นผิวถนนเต็มไปด้วยโคลนและดิน ชาวบ้านต้องขอความช่วยเหลือไปยัง อบต.โผงเผง ให้นำกระสอบทรายมาเรียงเป็นทางเดิน และชาวบ้านบางส่วนยังต้องอาศัยเต็นท์เป็นที่พักอาศัย เพราะยังไม่สามารถทำความสะอาดและขนย้ายทรัพย์สินได้

ด้านเกษตรกรผู้เลี้ยงวัว นายวัชรชัย จันทร์เพ็ญ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 13/4 หมู่ 4 ต.โผงเผง ที่เลี้ยงวัวประมาณ 38 ตัว หลังประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ต้องนำวัวออกไปเลี้ยงบนถนน และบริเวณโคกสูงมานานกว่า 1 เดือนแล้ว หลังน้ำลดลง นายวัชรชัยยังไม่สามารถนำวัวกลับเข้ามาเลี้ยงที่คอกได้ นำมาเฉพาะวัวแม่ลูกอ่อน เนื่องจากต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และในขณะนี้ ประสบปัญหาเรื่องของหญ้าที่ใช้เป็นอาหารขาดแคลน เพราะถูกน้ำท่วมขัง เน่าเสีย ต้องออกไปหาซื้อในพื้นที่อื่น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image