‘ผบ.ทสส.’ตรวจเยี่ยมกองทัพบก ฝากการบ้าน’บิ๊กเจี๊ยบ’ยึดนโยบาย รบ.

ผบ.ทสส.ตรวจเยี่ยมกองทัพบก ฝากการบ้านบิ๊กเจี๊ยบ ยึดนโยบาย รบ. แก้ไขปัญหาชาติ พร้อมเยี่ยม ตชด.

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ. ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติงานให้กับกองทัพบก โดยมี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำผู้บังคับบัญชาระดับสูงและผู้บังคับหน่วยของกองทัพบกให้การต้อนรับ สำหรับการตรวจเยี่ยมฯ ในครั้งนี้ เป็นการตรวจเยี่ยมอย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังเข้าดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด โดยกองทัพบกได้จัดพิธีต้อนรับประกอบด้วย การตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ การวางพานพุ่มถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และการฟังบรรยายสรุปแผนงานและผลการปฏิบัติงานที่สำคัญของกองทัพบก

โดย พล.อ.ธารไชยยันต์ได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานให้กองทัพบกให้ความเร่งด่วนในการพิทักษ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ สนับสนุนการจัดกิจกรรมโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” รวมทั้งการปฏิบัติตามศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างเต็มขีดความสามารถและสมพระเกียรติ และให้ยึดถือนโยบายของรัฐบาล นโยบายของกระทรวงกลาโหม และนโยบายเร่งด่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นแนวทาง รวมทั้งได้ชื่นชมผลการปฏิบัติงานของกองทัพบก ทั้งในด้านการป้องกันประเทศ การรักษาความสงบเรียบร้อยภายใน การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การบรรเทาภัยพิบัติและช่วยเหลือประชาชน การเป็นกำลังหลักในการแก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติ การสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทำให้ประเทศชาติสามารถฟันฝ่าอุปสรรคและวิกฤตการณ์มาได้จนถึงปัจจุบัน
อีกทั้งยังได้ชื่นชมการดำเนินงานของกองทัพบกในการพัฒนาขีดความสามารถของกำลังรบ การพัฒนาคุณลักษณะผู้นำของผู้บังคับหน่วยทหารในทุกระดับ และการพัฒนาระบบการฝึกต่างๆ ทั้งเป็นบุคคลและเป็นหน่วย อันจะส่งผลให้กองทัพไทยมีความพร้อม และสามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเชื่อมั่นว่า กองทัพบก ภายใต้การบังคับบัญชาของผู้บัญชาการทหารบก จะสามารถปฏิบัติภารกิจและแก้ไขปัญหาของชาติให้ลุล่วงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำกองทัพบกไปสู่ความเป็นกองทัพบกชั้นนำของภูมิภาค และเป็นที่เชื่อมั่นศรัทธาของประชาชนตลอดไป

จากนั้น พล.อ. ธารไชยยันต์ได้ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติงานให้กับกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน นโยบายการปฏิบัติงานให้กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ในฐานะที่เป็นหน่วยขึ้นการควบคุมทางยุทธการในภารกิจการป้องกันชายแดน รวมทั้งได้กล่าวชื่นชมผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ทั้งในด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน การช่วยเหลือประชาชน การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงการดำเนินกิจการของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image