‘ประมง22จังหวัด’บุกก.เกษตรฯให้กำลังใจบิ๊กฉัตรอยู่ต่อหลังมีกระแสถูกเด้ง

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ชาวประมง 22 จังหวัดชายทะเล ได้ร่วมกลุ่มกันประมาณ 500 คน ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้กำลังใจและมอบดอกไม้ให้กับ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายหลังจากมีกระแสข่าวปรับ พล.อ.ฉัตรชัยออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยในเวลา 10.30 น. พล.อ.ฉัตรชัยได้ลงมารับมอบดอกไม้ด้วยตนเอง พร้อมกล่าวแสดงความขอบคุณ

นายมงคล สุขเจริญคนา นายกสมาคมประมงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้ เพื่อมาให้กำลังใจ พล.อ.ฉัตรชัย ซึ่งตนไม่เห็นด้วยหากจะมีการปรับ พล.อ.ฉัตรชัยออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เพราะเปรียบเสมือนการเปลี่ยนม้ากลางศึกในแก้ไขปัญหาประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (ไอยูยู) เพราะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การทำงานระหว่าง พล.อ.ฉัตรชัยกับชาวประมง เป็นไปอย่างราบรื่น พล.อ.ฉัตรชัยมีความเข้าใจและรับฟังชาวประมงเป็นอย่างดี ถ้าเกิดเปลี่ยนคนตอนนี้ การแก้ไขปัญหาไอยูยูที่กำลังทำอยู่ในปัจจุบันอาจหยุกชะงักได้

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณที่พี่น้องชาวประมงมาให้กำลังใจในวันนี้ อย่างไรก็ตาม จริงแล้วตนไม่อยากให้กลุ่มใด กลุ่มหนึ่งเดินทางมากระทรวงเกษตรฯเลย เพราะเดี๋ยวจะมีการนำไปบิดเบือนกันว่าจัดตั้งกลุ่ม เพื่อมาให้กำลังใจตนเอง ตนขอยืนยันว่าไม่ทำอยู่แล้ว การที่ชาวประมงเดินทางมาในวันนี้ ถือเป็นสิ่งที่คิดขึ้นกันมาเอง เหมือนกับกลุ่มชาวนาที่โทรศัพท์คุยกับตนว่าจะเดินทางมาให้กำลังใจ ตนก็ยังห้ามไม่ให้มา เพราะไม่ใช่เรื่องที่ไปกดดัน การกดดันไม่ใช่เรื่องดี การจะพิจารณาว่าตนจะอยู่ หรือจะไป หรือจะทำงานตรงไหน เป็นหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image