รูดปรี๊ด! ชำระค่าธรรมเนียมศาลปกครองได้ตั้งแต่วันนี้

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ศาลปกครอง ถนนเเจ้งวัฒนะ สำนักงานศาลปกครอง ร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการรับชำระค่าธรรมเนียมศาล เงินค่าปรับ และเงินชำระหนี้ตามคำพิพากษา ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (อีดีซี) โดยมี นายอติโชค ผลดี รองเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง และ น.ส.อาริศรา ธรมธัช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมสาธิตการใช้เครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ชำระค่าธรรมเนียมศาล

นายอติโชค ผลดี รองเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากระเบียบของที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุด ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีปกครอง (ฉบับที่ 6 ) พ.ศ. 2560 ได้ยกเลิกความในวรรคหนึ่ง ของระเบียบที่ประชุมใหญ่ฯ พ.ศ. 2543 ข้อ 34 จากเดิมที่กำหนดวิธีการรับชำระค่าธรรมเนียมศาลเป็นเงินสด หรือเช็คซึ่งธนาคารรับรองเท่านั้น โดยแก้ไขเป็น ให้สามารถชำระค่าธรรมเนียมศาลตามทุนทรัพย์ได้หลากหลายวิธี เช่น เงินสด บัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือบัตรอื่นใดในลักษณะเดียวกัน เป็นต้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มช่องทางในการชำระค่าธรรมเนียมศาลให้กับประชาชน ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป

ด้าน น.ส.อาริศรา ธรมธัช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ ธ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับอัตราค่าธรรมเนียมการรูดบัตรนั้น ผู้ที่ใช้บัตรเอทีเอ็ม หรือบัตรเดบิต ของธนาคารกรุงไทย ฟรีค่าธรรมเนียม ส่วนผู้ที่ใช้บัตรเครดิตของธนาคารกรุงไทย บัตรเดบิต บัตรเครดิต และบัตรเอทีเอ็ม ของธนาคารอื่นทุกธนาคาร จะเป็นผู้รับภาระค่าธรรมเนียมในอัตราร้อยละ 1 ของยอดชำระทั้งหมด โดยกำหนดยอดขั้นต่ำที่สามารถชำระด้วยเครื่องอีดีซี คือจำนวน 500 บาทขึ้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image