น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและสวนยางพาราสงขลา กระทบ 4 อำเภอ ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลาเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสงขลา ในขณะนี้มีรายงานน้ำท่วมแล้วในพื้นที่ลุ่ม 4 อำเภอได้แก่ รอบนอกอำเภอหาดใหญ่ อำเภอสะเดา อำเภอสะบ้าย้อยและอำเภอคลองหอยโข่ง โดยสถานการณ์น้ำในพื้นที่เทศบาลตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ และตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย คลี่คลายลงตั้งแต่ช่วงเช้า น้ำที่ท่วมได้ระบายลงคลองธรรมชาติ ทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ยังเหลือเพียง ที่ลุ่มในอำเภอคลองหอยโข่ง และ อำเภอสะเดา โดยน้ำในคลองอู่ตะเภา และคลองสาขา ได้ทะลักล้นตลิ่งเข้าท่วม ในพื้นที่บ้านน้ำลัด ตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา รวมถึง บ้านทุ่งมะขาม ตำบลทุ่งลาน อำเภอคลองหอยโข่ง ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร โดยในพื้นที่บ้านทุ่งมะขามนั้น มีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมคลองประมาณ 10 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วม สูงกว่า 1 เมตร ประชาชนต้องใช้เรือในการสัญจร ในขณะที่ทรัพย์สินภายในบ้าน รวมถึงรถยนต์ นั้นไม่ได้มีการขนย้ายออกมา เนื่องจากน้ำทะลักเข้าท่วมในช่วงกลางดึกแบบไม่ทันตั้งตัว เช่นเดียวกับสวนยางพารา หลายสิบไร่ ที่อยู่ริมคลอง

อย่างไรก็ตามตั้งแต่เช้าวันนี้ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มในพื้นที่ ทำให้สถานการณ์ในภาพรวมดีขึ้น แต่พื้นที่ริมคลองอู่ตะเภา ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ เนื่องจากยังมีมวลน้ำจากคลองสาขาต่างๆ ไหลลงมาสมทบ ทำให้ระดับน้ำปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยสำนักงานชลประทานจังหวัดสงขลา ได้เร่งเปิดประตูระบายน้ำลงสู่ทะเลสาบสงขลา

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา รายงานสภาพอากาศว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่างบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image