กองปราบฯบุกจับ’เสือเต้า’ มือปืนอันดับ 1 ภาค 9 คารีสอร์ต มีหมายจับ 7 คดี

ตำรวจกองปราบฯบุกจับ “เสือเต้า” มือปืนอันดับ 1 ของภาค 9 คารีสอร์ตใน อ.สิงหนคร มีหมายจับติดตัว 7 หมาย หนักสุดคือยิงถล่มกำนันสิทธิ์ดับพร้อมลูกน้อง 2 ศพ แต่ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บกป.พ.ต.ท.ภัทราวุธ อ่อนช่วย สว.กก.6 พ.ต.ต.ธนทัต จันทร์อิ่ม สว.กก.6 พร้อมกำลังและอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมในวางรีสอร์ต ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา จับกุมนายชาญชัย บริสุทธิ์ อายุ 37 ปี หรือเสือเต้า มือปืนอันดับ 1 ตามบัญชีดำของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 และอยู่ในบัญชีมือปืนระดับประเทศของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร

รายงานข่าวว่า ตำรวจกองปราบฯได้ติดตามความเคลื่อนไหวและทราบว่าเข้ามาพักอยู่ที่รีสอร์ตห้องหมายเลข 7 ซึ่งในการเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ต้องใช้โทรโข่งประกาศให้นายชาญชัย หรือเสือเต้า ยอมมอบตัวแต่โดยดี เนื่องจากก่อนนี้ นายชาญชัยเคยประกาศว่าจะสู้ตาย หากถูกตำรวจเข้าปิดล้อมจับกุม โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 10 นาที นายชาญชัยได้ยอมเปิดประตูห้องพักออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี โดยไม่ต่อสู้หรือขัดขืน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้

จากการตรวจค้นในห้องพักพบว่ามีหญิงสาว 1 คน อยู่ภายในห้องแต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด พบกระสุนปืนขนาด .357 หัวระเบิดถูกทิ้งอยู่ในโถส้วม 4 นัด และโทรศัพท์มือถือที่ถูกหักทำลายทิ้งไว้ในถังพักน้ำโถส้วม พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้องฮอนด้าเวฟสีขาวดำ ซุกซ่อนทะเบียนหมายเลข กบล 595 สตูล ไว้ใต้เบาะ ก่อนที่จะควบคุมตัวมาสอบสวนที่ศูนย์ประสานงานตำรวจกองปราบปราม จ.สงขลา เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

Advertisement

พ.ต.อ.สมพงศ์กล่าวว่า นายชาญชัยมีหมายจับติดตัวอีก 7 หมาย ตั้งแต่ ปี 50-58 ทั้งของศาล จ.สงขลาและของศาล จ.พัทลุง ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ครอบครองปืนไม่มีทะเบียน พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

“คดีที่อุกอาจที่สุดคือร่วมกับพวก 3 คน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม นายสิทธิชัย ชุมอิน กำนัน ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จ.สงขลา เสียชีวิตพร้อม นายประสิทธิ์ ลิ่มจู้ สารวัตรกำนัน ลูกน้องคนสนิท เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 56 กลางวันบนถนนสายสงขลา-ระโนด และหลบหนีการจับกุมมาได้ตลอด ก่อนที่ถูกตำรวจกองปราบปรามบุกจับได้คารีสอร์ตอย่างง่ายดาย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image