ขอนแก่นสวนกระแสสลากแพง ติดป้ายขายใบละ 70 บาท บอกขายไม่ออก ยอมขาดทุน

ร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาลขอนแก่น สวนกระแสสลากแพง ขายใบละ 70 บาท ยอมขาดทุนดีกว่าขายไม่ออก ชี้ปัญหาราคาหวยแพงต้องแก้ที่ต้นตอ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนถึงวันออกสลากในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.) พบว่าพ่อค้า-แม่ค้าส่วนใหญ่ต่างยังคงนำมาจำหน่ายในรูปแบบรายย่อย ตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งการปั่นจักรยานจำหน่ายตามจุดต่างๆ โดยส่วนใหญ่จำหน่ายในราคาใบละ 90 บาท และหากเป็นเลขชุดจะจำหน่ายใบละ 100 บาท

ขณะที่ร้านค้าจำหน่ายรายใหญ่ บริเวณถนนหน้าเมือง ตรงข้ามโรงแรมเจริญธานีปริ๊นเซส กลับพบว่าไม่จำหน่ายเกินราคา ทั้งยังคงมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษสวนกระแสสลากแพง ด้วยการจำหน่ายในราคาใบละ 70 บาท ส่วนสลากแบบเลขชุดนั้นสามารถที่จะจำหน่ายแบบแยกใบได้ โดยมีลูกค้าที่สนใจมาเลือกซื้อกันจำนวนมาก

ขณะที่นายลำดวน มณีแจ่ม อายุ 61 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดนี้ขายไม่ดีเท่างวดที่ผ่านมา จึงปรับลดราคาลงโดยยอมขาดทุนดีกว่าจำหน่ายไม่หมด โดยวันนี้ยังจำหน่ายอยู่ที่ใบละ 70-80 บาท ที่ร้านเราทำแผงจำหน่ายสลากแยกเป็น 2 แผง แผงแรกจะจำหน่ายในราคาใบละ 70 บาท ซึ่งจะเป็นเลขที่ไม่ค่อยดัง คนไม่ค่อยสนใจ และอีกแผงขายที่ 80 บาทจะเป็นเลขชุดและมีเลขที่คนนิยมซื้อกันในงวดนี้ ซึ่งสถานการณ์งวดนี้หากยังไม่ดีขึ้นก็จะปรับราคาขายที่ใบละ 70 บาททั้งหมด
นายลำดวนกล่าวอีกว่า การที่พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยยอมเสี่ยงทำผิดกฎหมายจำหน่ายเกินราคา เพราะพ่อค้าแม่ค้าสลากรายย่อยไปรับมาในราคาที่สูงจากยี่ปั๊ว จึงจำเป็นต้องจำหน่ายเกินราคาซึ่งการขายเกินราคานั้นก็ไม่ได้กำไรอะไรมาก ส่วนใหญ่กำไรอยู่ที่ใบละ 5-10 บาท และอีกเหตุผลคือรับมาได้คนละไม่กี่เล่ม ทำให้ต้องดิ้นรนเพื่อครอบครัว ซึ่งหากอยากจะแก้ปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคานั้นโดยส่วนตัวมองว่าควรแก้ที่ต้นเหตุมากกว่าปลายเหตุ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image