ครึ่งพันให้กำลังใจ ผู้ว่าฯนนท์ จี้ มท.หากผลสอบไม่ผิด รีบส่งกลับมาทำงานโดยด่วน

สภาอุตฯ-หอการค้าฯ ผู้บริหารท้องถิ่นและภาคประชาชนกว่า 500 ร่วมให้กำลังใจผู้ว่าฯภานุ เรียกร้อง มท.หากผลสอบไม่ผิด ให้ส่งผู้ว่าราชการกลับมาโดยด่วน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี กลุ่มภาคประชาชนและภาคเอกชนและกลุ่มการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดนนทบุรี กว่า 500 คน อาทิ นายเรืองศักดิ์ แสงเพ็ญพราว ประธานหอการค้าจังหวัดนนทบุรี นายรอด ฟูวงศ์เจริญ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี พันตำรวจเอก ธงชัย เย็นประเสริฐ นายก อบจ.นนทบุรี ในนามของสมาคมผู้บริหารท้องถิ่นจังหวัดนนทบุรี นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด นายนพดล แก้วสุพัฒน์ นายก อบต.อ้อมเกร็ด อดีตนายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย นายสุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนนทบุรี นางอนงค์ วรวรรณปรีชา ประธานกลุ่มพัฒนาสตรีจังหวัดนนทบุรีและเครือข่ายภาคเอกชนในด้านต่างๆ อีกมากมาย อาทิ สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนนทบุรี

ได้มาร่วมกันแสดงความเห็นและให้กำลังใจนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ที่ถูกคำสั่งให้ย้ายไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีนายสุธี ทองแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี มารับหนังสือและช่อดอกไม้ แทนนายภานุ โดยเกือบทั้งหมดต่างแสดงความเห็นว่า หากผลสอบสวนของกระทรวงมหาดไทย พบว่าผู้ว่าฯไม่ผิดก็ขอให้รีบส่งนายภานุ กลับคืนมาบริหารราชการจังหวัดนนทบุรีโดยด่วน

นายเรืองศักดิ์กล่าวว่า ขอผ่านไปถึงกระทรวงมหาดไทย ให้รีบสอบสวนผู้ว่าฯและหากไม่ผิดก็ขอให้ท่านกลับมาทำงานให้ จ.นนทบุรี เพราะ จ.นนทบุรี มีองค์กรต่างๆ มากมาย ที่ต้องให้ผู้ว่าฯ มาขับเคลื่อน

Advertisement

พันตำรวจเอกธงชัยกล่าวว่า เคยทำงานกับผู้ว่าฯภานุ ตั้งแต่สมัยเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ท่านเป็นคนตั้งใจทำงานดี เมื่อท่านมาเป็นผู้ว่าฯนนทบุรีก็ดีใจ อยากฝากถึงผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทยว่าหากผู้ว่าฯภานุไม่ผิด เราก็อยากได้ผู้ว่าฯภานุคืนมาทำงานให้นนทบุรี

นายสมนึกกล่าวว่า นายภานุมีความตั้งใจในการทำงาน จึงขอความอนุเคราะห์ กระทรวงมหาดไทยเราอยากให้ท่านมาทำงาน เพราะนนทบุรีมีประชากรกว่า 1,300,000 คน มีสภาพสังคมเศรษฐกิจแตกต่างกันมาก จึงจำเป็นต้องมีผู้ว่าฯเบอร์หนึ่ง การให้รักษาการแทนผู้ว่าฯไปนานๆ ก็ไม่เป็นผลดีต่อจังหวัด หากผลสอบไม่ผิดก็ขอให้ส่งตัวผู้ว่าฯภานุกลับมาทำงาน

นายนพดลกล่าวว่า หากไม่ผิดก็ขอให้กระทรวงมหาดไทยรีบส่งตัวกลับมาเพราะการพัฒนาในจังหวัดนนทบุรี มีสังคมหลายรูปแบบ จำเป็นต้องมีผู้ว่าฯมาขับเคลื่อนประสานงานกับทุกภาคส่วน

Advertisement

นายสุธีกล่าวว่า ผมตื้นตันใจแทนผู้ว่าฯภานุ ที่เห็นเรามาให้กำลังใจกันมากมายขนาดนี้ และขอขอบคุณแทนผู้ว่าฯ เอกสารที่ยื่นมาผมจะเสนอกระทรวงมหาดไทยให้ทราบโดยด่วน ผมเชื่อว่าสิ่งที่เราทำในวันนี้จะส่งผลดีต่อผู้ว่าฯภาณุ ผมรักษาการแทน 10 กว่าวัน รู้เลยว่างานหนักแทบจะไม่ไหวงานเยอะจริงๆ จึงอยากให้ท่านกลับมาเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image