กู้ภัยช่วยชีวิต 6 ลูกสุนัขถูกวางยาเบื่อ ส่งคลินิกล้างท้องรอดตาย

คาดลูกสุนัขวัย 1 เดือน ถูกวางยาพิษในท่อคอนกรีตริมถนน ตาย 1 เหลืออีก 6 กู้ภัยฯส่งให้แพทย์ล้างท้องรอดตาย

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล จุดบ้านเพ อ.เมืองระยอง รับแจ้งพบลูกสุนัขเสียชีวิตภายในท่อระบายน้ำริมถนนหาดเพ-แกลง-กร่ำ หมู่ 4 ต.แกลง ไปตรวจสอบมีอาการคล้ายถูกวางยาเบื่อ จึงใช้มือล้วงเข้าไปในท่อคอนกรีต ดึงลูกสุนัขออกมาได้ 1 ตัวตายแล้วมีอาการน้ำลายฟูมปาก ที่เหลืออีก 6 ตัวได้ช่วยนำตัวออกมาหมด แต่ละตัวมีอาการซึม หายใจขัด

กู้ภัยสว่างพรกุศลฯจึงช่วยกันนำลูกสุนัขที่เหลือ 6 ตัว ส่งคลินิกสัตว์บ้านเพ เพื่อช่วยชีวิต พร้อมนำลูกสุนัขที่ตายแล้ว 1 ตัวให้แพทย์ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ส่วนแม่สุนัขตามหาไม่พบ

นสพ.หญิง ดุสิตา วรามิตร เปิดเผยว่า จากการตรวจอาการลูกสุนัขเบื้องต้นคล้ายถูกวางยาพิษให้กิน จึงได้ทำการล้างท้องให้ทั้ง 6 ตัว พร้อมให้ยาแก้พิษไป ซึ่งยังต้องรอดูอาการไปก่อน

Advertisement

สอบถามชาวบ้านแถบนั้นเล่าว่า ลูกสุนัขคอกนี้เกิดจากแม่สุนัขเร่ร่อน เพิ่งคลอดลูกออกมาได้ประมาณ 1 เดือน โดยเห็นแม่สุนัขเดินออกมาหาอาหารไปเลี้ยงลูกทุกวัน จนลูกสุนัขเริ่มโตจึงออกมาเดินเล่นบริเวณปากท่อคอนกรีต เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ เห็นลูกสุนัขเดินโซเซล้มพับหน้าปากท่อ มีน้ำลายฟูมปากและตาย พยายามจะช่วยเอาลูกสุนัขที่เหลือออกจากท่อ แต่ลูกสุนัขไม่ยอมออกมา จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยฯมาช่วยเหลือส่งให้แพทย์ล้างท้องให้จนรอดชีวิต

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image