2 ล้อเก็บตัวธ.ค.นี้เตรียมลุยถนน-ลู่ชิงแชมป์เอเชีย- ‘ยูซีไอ’ ส่งโค้ชบีเอ็มเอ็กซ์และเสือภูเขา มาให้สู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผย ว่า ในเดือนธันวาคมนี้ สมาคมฯ จะเรียกนักกีฬาจักรยานประเภทถนน และ ลู่ เก็บตัวเพื่อเตรียมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2018 โดยในประเภทถนนนั้นจะแข่งที่เมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 6-12 ก.พ. 61 และประเภทลู่จะแข่งที่มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 16-20 ก.พ. 61 สนามเดียวกับที่ใช้แข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ผ่านมา

สำหรับการคัดเลือกตัวนักกีฬานั้นจะพิจารณาจากผลงานในการแข่งขันจักรยานลู่นานาชาติ เอซีซี แทร็ก ที่ผ่านมา รวมถึงการแข่งขันในชิงแชมป์ประเทศไทย มารวมกับรุ่นทีมชาติไทยที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้มีนักกีฬารุ่นใหม่ และดาวรุ่งผสมกันไป ฉะนั้นชิงแชมป์เอเชีย 2018 ไทยส่งนักกีฬาลงชิงชัยฟูลทีมทั้งรุ่นทั่วไปและเยาวชน ” การแข่งขันครั้งนี้ได้ส่งนักกีฬาไปแบบฟูลทีม ทั้งรุ่นทั่วไปและเยาวชน โดยเฉพาะ เยาวชนจำเป็นต้องส่งแข่งเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อยอด และจะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้ในอนาคต ที่สำคัญการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ในครั้งนี้จะเป็นการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาเตรียมเก็บตัวเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ณ ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะมีหัวหน้าผู้ฝึกสอนแต่ละประเภทเป็นผู้พิจารณา ฝั่งของจักรยานถนน จะเป็นโค้ช ลี เชียว เล่อ ส่วนประเภทลู่ สมาคมฯ ได้จ้าง กุนซือจากแดนเสือเหลือง อดีตนักกีฬาทีมชาติมาเลเซีย โจ ซี อัง โค้ชของ อาวอง ที่คว้าแชมป์โลก คีริน มาครอง รวมถึงเคยเป็นผู้ฝึกให้กับ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นลูกครึ่งไทย- ออสเตรเลีย ที่จะมาเป็นกำลังสำคัญประเภทลู่ให้กับทีมไทยในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่อินโดนีเซียด้วย ซึ่ง โจ ซี อัง นั้นได้เดินทางมาดูฟอร์ม นักกีฬาไทยแล้วในการแข่งขันลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 2 เมื่อวันที่ 4-5 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อดูฟอร์มการปั่นของแต่ละคน และหลังจากที่ได้เข้าแค้มป์ฝึกซ้อมด้วยกัน โจ ซี อัง จะเป็นผู้พิจารณาว่าในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ จะเลือกให้ใครขี่ระยะสั้น กลาง และ ระยะไกล รวมถึงในศึกชิงแชมป์เอเชียที่มาเลเซียด้วย ” พล.อ.เดชา กล่าว

สำหรับรายชื่อนักกีฬาแต่ละประเภทมีดังนี้ ประเภทลู่ชาย ธุรกิจ บุญรัตนธนากร / เสฎฐวุฒิ ยอดสุวรรณ / ยุทธนา มะโน / พงษ์เทพ ท่าพิมาย / สัจจกุล เสียงล้ำ / วรยุทธ คะปัญญา / ธนาวุฒิ สนิกวาที / ปฐมภพ พลอาจทัน / จตุรงค์ นิวันติ / สราวุฒิ สิริรณชัย / เชตวัน สามงามมา / ชาครีย์ ครุฑางคะ / ธนวรรธ อุไรกิจ ประเภทลู่หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ / วาทินี ลือขจร / พรรณรายณ์ ราษี / ชนิภรณ์ บัตริยะ / สุภาวดี ศรีมันตะ และกัญญารัตน์ เกตุทองหลาง ประเภทถนนชาย ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ / พีระพล ชาวเชียงขวาง / พีรพงศ์ ลาดเงิน / นวุติ ลี้พงษ์อยู่ / ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ประเภทถนนหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน / ศุภักษร นันตะนะ / เพชรดารินทร์ สมราช / วิไลวรรณ กุลภา / สุทธิมา โสภา / ปิยะธิดา ทิศจันทร์ เยาวชนชาย วชิรวิทย์ แสนคำวงศ์ / ทักษ์แก้วน้อย / จีรพงศ์ ภักศรีวงศ์ และกิตติเดช ไชยมุสิก เยาวชนหญิง เยาวเรศ จิตมาตย์ / กัญญารัตน์ หน่อแก้ว / พิกุลแก้ว การุณ และ ภาสิรี เจริญทรัพยานันท์ สำหรับนักกีฬาที่มีรายชื่อจะต้องไปรายงานตัวในวันเข้าค่ายฝึก วันที่ 26 ธันวาคม 2560 ภายในเวลา 18.00 น. หากไม่ไปรายงานตัวถือว่าสละสิทธิ์

สต๊าฟโค้ช ประเภทถนน ลี เชียว เล่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอน / วิสุทธิ์ กสิยะพัท / นรุตชัย ข้อหยุ่น / อเนก ศาสตร์ทรัพย์ / รัฐพงศ์ เรือนเมา / ณัฐพล จีบถาวรธาวิช ประเภทลู่ โจ ซี อัง หัวหน้าผู้ฝึกสอน / อดิศักดิ์ วรรณศรี / ดามพ์ พรพรรณภา / จรัสพงศ์ นิวันติ / เดช ตานะ

Advertisement

“เสธหมึก” กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนของจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ และเสือภูเขา นั้น ได้ขอรับการสนับสนุนผู้ฝึกสอนผู้ฝึกสอนจาก ศูนย์ฝึกจักรยานนานาชาติ (UCI) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ที่ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุดได้รับการเสนอชื่อโค้ชมาให้พิจารณา จำนวน 3 คน ประกอบด้วย จอร์น ไทรอน ชาวรัสเซีย ที่มีความชำนาญพิเศษด้านเสือภูเขา, ไซม่อน ฮัพเพอร์ตี้ ชาวเบลเยียม มีความชำนาญพิเศษ ทางด้านเสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ ซึ่งบีเอ็มเอ็กซ์มีประสบการณ์ในการเป็นโค้ชมาบ้าง และ คนสุดท้าย เดวิส เอนเจอร์ลาฟเยอร์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีประสบการณ์และความสามารถทั้งเสือภูเขาและ บีเอ็มเอ็กซ์ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะ เลือกใครมาเป็นผู้ฝึกสอนโดยจะเลือกไว้เพียง 2 คนจาก 3 คน พล.อ.เดชา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image