‘เทพศิรินทร์’ โดน ‘สวนกุหลาบ’ ไล่เจ๊าสุดดุเดือด 1-1 บอลจตุรมิตร

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 28 โดยในคู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง”ลูกแม่รำเพย” เทพศิรินทร์ ที่ลงสนาม 2 นัดก่อนหน้ามี 2 คะแนน จากการเสมอกับอัสสัมชัญ 1-1 และเสมอกับกรุงเทพคริสเตียนฯ 1-1 ลงสนามพบกับ “ชมพูฟ้า” สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่ 2 นัดก่อนหน้านี้มีเพียง 1 คะแนนจากการแพ้ให้กับกรุงเทพคริสเตียนฯ 0-1 และเสมอกับอัสสัมชัญ 1-1

ออกสตาร์ทเริ่มเกมท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้ทั้งสองยังเล่นกันแบบเกร็งๆและยังไม่มีจังหวะจบสกอร์ ก่อนที่โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของเกมนี้จะเกิดขึ้นใน น.12 เป็นทางฝั่งเทพศรินทร์ ที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ นฤทธิ์ โคกสีทา ได้ลองซัดฟรีคิกจากนอกเขตโทษบอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

โดยในน.33 สวนกุหลาบวิทยาลัย มาได้ลุ้นบ้างจากฟรีคิกหน้าเขตโทษเช่นกันซึ่งเป็น สุมนะ สลับเพชร ที่วิ่งเข้าปั่นบอลในจังหวะนี้แต่บอลพุ่งไปแฉลบกำแพงออกหลัง

ก่อนที่ในน.40 จะเป็นเทพศิรินทร์ ที่มาได้ประตูออกนำสวนกุหลาบฯไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ นฤทธิ์ โคกสีทา เปิดบอลโค้งจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเข้าไปลุ้นที่หน้าปากประตูซึ่งบอลนั้นไม่โดนใครก่อนที่บอลนั้นจะหลุดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

Advertisement

ถัดมาในน.43 เทพศิรินทร์เกือบที่จะมาได้ประตูที่สองโดยจังหวะที่ขึ้นเกมมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย โดยเป็นวิชาการ ทุ่งฤทธิ์ ที่โยนบอลข้ามฟากมาให้กับภาคภูมิ มากเอี่ยม จับบอลลงหนึ่งจังหวะแล้วลากบอลเข้าไปซัดด้วยขวาเต็มข้อกรอบในเขตโทษบอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นสถานการณ์ของสวนกุหลาบฯก็ต้องย่ำแย่ลงไปอีกเมื่อทีมต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในน.45+2 โดยเป็นจังหวะที่ วิชาการ ทุ่งฤทธิ์ ผู้เล่นของเทพศิรินทร์ กระชากบอลเกือบที่จะหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษแต่ถูกทางด้าน ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ วิ่งเข้ามาเสียบสกัดหนัก ก่อนที่ผู้ตัดสินจะควักใบแดงโดยลงไล่ออกจากสนามไป และหมดครึ่งแรกเทพศิรินทร์ ยังคงนำสวนกุหลาบฯ 1-0

ลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลังได้ไม่นานในน.57 สวนกุหลาบฯแม้ว่าจะเหลือผู้เล่ยน้อยกว่าก็ตามแต่ก็มาได้ประตูตามตีเสมอเทพศิรินทร์ 1-1 ซึ่งเป็นจังหวะที่ ศุภกร ชีกว้าง ผู้เล่นตัวสำรองของสวนกุหลาบฯลงมาเปิดบอลจากฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปลุ้นหน้าประตูก่อนและเป็น อัดนันท์ ยูโซะ ที่วิ่งเข้ามาชาร์ทบอลจ่อๆเข้าไปตุงตาข่าย

Advertisement

น.63 สวนกุหลาบฯหวิดที่จะมาได้ประตูพลิกแซงนำเมื่อ นนทพันธ์ นาคสวัสดิ์ ได้โอกาสส้มหล่นหลุดเข้าไปจิ้มบอลหน้าปากประตูบอลโด่งข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

โดยในน.71 เป็นทางฝั่งเทพศิรินทร์ ที่เกือบขึ้นนำอีกครั้งโดยเป็นจังหวะที่ คีรอน อ้อนชัยภูมิ โยนบอลลึกไปทางฝั่งขวาและเป็นภาคภูมิ มากเอียด ที่ปาดเข้ามามาให้กับ โยธิน พืชหมอ วิ่งเข้ามาแปบบอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.74 สวนกุหลาบฯมาได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ ศุภกร ชีกว้าง ซัดฟรีคิกระยะกว่า 30 หลาแต่นายด่านของเทพศิรินทร์ บินปัดบอลออกไปได้อย่างหวุดหวิด

จนกระทั่งในช่วงท้ายเกมในน.90+1 เกือบมีเหตุการณ์วุ่ยวาย ซึ่งเป็นจังหวะที่ ชนทัต วรพาณิชยการ ผู้เล่นของสวนกุหลาบฯพยายามจะไปเล่นนอกเกมใส่ผู้เล่นของเทพศิรินทร์ ก่อนที่จะถูกใบแดงไล่ออกจากสนามไปอีก 1 คน และเวลาไล่เรี่ยกันเทพศิรินทร์ ก็เหลือผู้เล่น 10 บ้างเมื่อ โยธิน พืชหมอ ผู้เล่นตัวสำรองมาถูกใบเหลืองที่สองและเป็นใบแดงจากการไปต่อว่าผู้ตัดสิน

จากนั้นก็ไม่มีสกอร์เกิดขึ้นก่อนที่จะจบเกมนี้ทั้งสองทีมก็เสมอกันไปแบบดุเดือด 1-1 หลังจากทั้ง 2 โรงเรียนเกือบจะตะลุมบอนกันในช่วงพักครึ่ง สุดท้ายแบ่งกันทีมละ 1 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image