ค้นร้านเช่าพระท่าพระจันทร์ จับหลอกขายเข็มที่ระลึกพระราชพิธีฯปลอม เจ้าของร้านอ้างไม่รู้ของปลอม

เมื่อ‪เวลา‬ ‪14.00‬ ‪น.‬ วันที่ 15 พฤศจิกายนพ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.โสภณ สารพัฒน์ รองผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกตุ ผกก.1บก.ป.และ พ.ต.ต.ณัฐพล รัตนมงคลศักดิ์ สว.กก.1 บก.ป. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สำนักพระราชวัง และ เจ้าหน้าที่ทหาร กว่า 30 นาย ลงพื้นที่ตลาดพระท่าพระจันทร์ ข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. หลังสำนักงานปลัด สำนักงานนายกรัฐมนตรี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการจำหน่ายเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ปลอม

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้นจำนวน หลายคูหาติดกันด้านล่างดัดแปลงเป็นร้านจำหน่ายพระพุทธรูป พระผง กรอบพระ สร้อยคอ เหรียญ และอื่นๆ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจร้านค้า 3 ร้าน พบร้านที่มีการกระทำผิดจำนวน 1 ร้าน ชื่อร้านเงินทอง เลขที่ 26 ริมถนนมหาราช ปากซอยนคร มีนางทัศนีย์ หอจรัสกุล อายุ 65 ปี หลังจากเจ้าหน้าที่ล่อซื้อ เข็มที่ระลึกพระราชพิธีฯ จำนวน 100 เหรียญ เป็นเงินประมาณ 6,000 บาท และจากการสอบสวนนางทัศนีย์ ในเบื้องต้นอ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นเหรียญปลอม มีคนระบุว่ามาจากจ.ราชบุรี นำมาฝากขาย ตนรับมาขายในราคาส่งเหรียญละ 65 บาท และขายปลีกราคาเหรียญละ 120 บาท แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ พร้อมเชื่อว่ามีการจัดทำบล็อกหล่อโดยผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.ไมตรี กล่าวว่า ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนว่าให้ระมัดระวังของเลียนแบบ โดยสังเกตจากราคา ของปลอมจะถูกกว่าของจริงที่ทางภาครัฐจัดทำขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาจำหน่ายสินค้าปลอมโดยผิดกฎหมาย ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จำหน่ายรอบแรกเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมจำนวน 4 หมื่นชุด ราคา 300 บาท และรอบที่ 2 มีการเปิดให้ประชาชนสั่งจอง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป และรับเข็มที่สั่งจองได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ประมาณ 30 วัน นับจากวันสั่งจองนั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image