อาร์เอส โชว์กำไรไตรมาส3 พุ่ง 303% “ช่อง8-ไลฟ์สตาร์”ดันผลประกอบการงาม เตรียมย้ายหมวดหลักทรัพย์พ้นสื่อไปพาณิชย์

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงานปี 2560 ของบริษัทว่า สามารถสร้างทั้งรายได้และกำไรติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 3 โดยไตรมาส 3 มีรายได้รวม 995.7 ล้านบาท เติบโตกว่า 50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 123.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 303% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนไตรมาส 4 มีแนวโน้มว่าจะทำกำไรได้ต่อเนื่อง

นายดามพ์ กล่าวว่า ผลดำเนินงานหลักมาจากรายได้ของช่อง 8 ที่เพิ่มขึ้นบวกกับการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ธุรกิจสุขภาพและความงามมีรายได้เติบโตเกือบ 800% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และสามารถทำมาร์จิ้นได้ระดับสูง ดังนั้นแบรนด์ “ไลฟ์สตาร์” ในกลุ่มธุรกิจสุขภาพและความงาม และธุรกิจสื่อนำโดยช่อง 8 ยังเป็นดาวเด่นในไตรมาสนี้

“ช่วงไตรมาส 4 แนวโน้มยังเป็นบวกมากยิ่งขึ้น จากการจับจ่ายซื้อสินค้าคัดคักต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงเตรียมออกสินค้าใหม่หลายรายการของแบรนด์ ไลฟ์สตาร์ กว่า 20 รายการ รวมสินค้าที่จะวางจำหน่ายปีนี้ทั้งสิ้นเกือบ 40 รายการ รวมถึงจัดแคมเปญส่งเสริมการขายด้วย” นายดามพ์กล่าวและว่า ขณะที่ช่อง 8 ได้รับผลดีจากเม็ดเงินโฆษณาผ่านทีวีดิจิทัลในไตรมาส 3 ปรับเพิ่มขึ้น จากผลสำรวจเอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช ระบุว่ากลุ่มทีวีดิจิทัลรายใหม่ปรับตัวดีขึ้น มีเม็ดเงินโฆษณาในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 6% เทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

นายดามพ์ กล่าวอีกว่า บริษัทกำลังเดินหน้าเต็มสูบเตรียมข้อมูลยื่นเรื่องต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เพื่อขอย้ายหมวดจากสื่อเป็นพาณิชย์ ผลจากรายได้ธุรกิจสุขภาพและความงามที่คาดว่าในสิ้นปีนี้จะเติบโตเกิน 600% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งปัจจุบันเป็นกลุ่มธุรกิจที่ทำกำไรสูงสุดของบริษัท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image