สลด รถบัสนักเรียนจ.ชัยภูมิชนกระบะ ตกข้างถนน เสียชีวิต 3 ราย เจ็บระนาวกว่า 40

ครูพานักเรียนทัศนะศึกษาดูงาน เพื่อเยี่ยมชมพระเมรุมาศ ขากลับเฉี่ยวชนกับรถกระบะ เบื้องต้น ตาย 3ศพเจ็บ

วันนี้ (15 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถบัสพานักเรียนจำนวน กว่า 50 คน ครู 12 คน เต็มคัน รถจาก ร.ร.บ้านหนองแซง ต.บ้านแก๊ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เพื่อไปชมพระเมรุมาศ ที่กทม.ขากลับเฉี่ยวชนรถกระบะบริเวณหลัก กม.34-35 เสียหลักข้ามเกาะกลางถนน บนถนนสี่คิ้ว-ชัยภูมิ แยกไปลพบุรี เป็นเหตุให้นักเรียน เสียชีวิต คาที่ 1 ราย (เป็นเด็กหญิง) ทราบชื่อภายหลังว่า ด.ญ.พินญาดา ภาพพินโย อายุประมาณ 9-10 ปี และเป็นผู้ใหญ่ ชาย 1 ราย ผู้หญิง 1 ราย รวม 3 ราย บาดเจ็บอีก 35 คน สาหัส ส่งต่อ ร.พ.มหาราช อีก 9 รายเจ้าหน้าที่ต้อง ระดมกำลังกันให้ความช่วยเหลือ กันอย่างโกลาหล ท่ามกลางสายที่กำลังโปรยปราย

ในขณะเดียวกัน ก็ยังมาผู้ที่ติดอยู่ในรถอีก 1 ราย ซึ่งเจ้ากำลังใช้คีมตัดถ่างและรถแบคโฮอีกจำนวน 2 คันให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนเนื่องจากติดคาซากรถบัสนานกว่า 3 ชั่วโมง ต่อมาทราบชื่อคนขับรถกระบะ มิตชูบิชิไทยตัน สีบรอนทองหมายเลขทะเบียน บน.798 ลพบุรี ชื่อนาย เสกสรร แวงคำ อายุ35 ปี เดินทางมากับนาง สมหมาย สุดอ้น อายุ 36 ปีภรรยา กำลังจะเดินทางมาเยี่ยมพ่อที่ป่วยอยู่ที่รพ.ชัยภูมิ ถึงที่เกิดเหตุรถกระบะคันดังกล่าว ได้หยุดเพื่อจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสายสี่คิ้ว-ชัยภูมิ หัวรถกระบะออกข้ามเลนไปเล็กน้อย เป็นเหตุให้รถบัสหมายเลขทะเบียน 30-0563 ขอนแก่น วิ่งมาด้วยความเร็วสูงเนื่องจากเป็นทางลง กำลังพานักเรียนเดินทางกลับ เฉี่ยวชน เป็นเหตุให้รถบัสเสียหลัก วิ่งข้ามเกาะกลางถนน ไป ตกคูน้ำฝั่งตรงกันข้าม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

รายงานล่าสุดทราบว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะเป็นคนขับรถบัสคันดังกล่าวรวมอยู่ด้วย หลังจากเกิดเหตุดัง นาย วิเชียร จันทรโนทัย ผู้ว่าราชการได้เดินทางมาเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ และเดินทางลงพื้นที่ยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งยังมีเด็กผู้ชายติดอยู่ในรถคันดังกล่าวอีก 1 คน

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image