ปาฏิหารย์ ลุงเป็นอัมพฤกษ์-นอนติดเตียง บ้านไฟไหม้ ตกใจวิ่งหนีรอดตายหวุดหวิด

 

หลังจากเมื่อเหตุการณ์ ของคืน วันที่ 15 พ.ย. ร.ต.ท.หญิง อัจฉรี วุฒิวัฒนา รอง สว.(สอบสวน)สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดไฟไหม้บ้าน ที่ หมู่ 6 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเทพ ไพบูลย์ผล ผกก.สภ.สองพี่น้อง พร้อมจนท.รถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลเมืองสองพี่น้อง จำนวน 2 คัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันอ.สองพี่น้อง

โดยในเกิดเหตุพบว่าเป็นบ้าน ตึก 2 ชั้น บ้านทรายทอง หมู่ 6 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง ซึ่งเพลิงได้กำลังลุกไหม้โหมกระหน่ำ บริเวณห้องชั้นบน จนท.ดับเพลิง ได้เร่งฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง เป็นเวลานานกว่า 30 นาที

จากการสอบสวน เบื้องต้น คือ นายปรีชา แสวงทรัพย์ อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน ได้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ร่างกายไม่แข็งแรง เดินไม่ค่อยได้ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ภรรยาและครอบครัว ได้ไปทำธุระข้างนอกบ้าน ตนได้อาศัยอยู่ที่บ้านเพียงคนเดียว คาดว่า มีคนเปิดพัดลมทิ้งไว้ที่ห้องนอนชั้นบน จึงอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรแล้วเพลิงลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว ตนซึ่งนอนอยู่ชั้นล่าง ก็ตกใจรีบวิ่งหนี ออกจากบ้าน ด้วยความที่ตัวเองป่วยเป็นอัมพฤกษ์มานานหลายปี แต่ด้วยความกลัวและตกใจมาก จึงรีบวิ่งไม่คิดชีวิต จากนั้นเพื่อนบ้านก็มาช่วย และโทรแจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ สันนิษฐานคาดว่า อาจเกิดจากพัดลมมีสภาพเก่า และอาจส่งผลให้เกิด ไฟฟ้าลัดวงจร

Advertisement

โดยความคืบหน้า วันนี้ กลายเป็นเรื่องฮือฮาเมื่อ เจ้าของบ้านที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์วิ่งหนีเอาชีวิตตัวเองรอดตายได้อย่างหวุดหวิด ด้วยความตกใจ โดย เมื่อช่วงเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา นายปรีชา แสวงทรัพย์ อายุ 65 ปี ชาว ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เจ้าของบ้าน ได้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อคืนเหมือนเป็นฝันร้าย ไม่คิดเลยว่าจะเห็นบ้านตัวเองถูกไฟไหม้ เพราะก่อนหน้านี้ ตนเองก็ป่วยด้วยโรคเส้นโลหิตฝอยสมองแตก ซึ่งได้รับการผ่าตัดจากแพทย์ จนอาการดีขึ้น ต่อมาก็มาป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ซึ่งก็มีอาการสั่นและไม่สามารถขยับร่างกายได้ และมาป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ โดยมือเท้าชา ขาก็เดินไม่ได้ เป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่พอเมื่อคืน ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน หลังจากได้กลิ่นเหม็นไหม้ และเห็นประกายไฟลุกโชน จึงตกใจมาก ประกอบกับไม่มีใครอยู่บ้าน ตนอยู่เดียว จึงตัดสินใจประคับประคองร่างกายตัวเอง หาสายยางแล้วพยายามปีนบันไดขึ้นไปฉีดน้ำดับไฟ แต่ไฟก็ไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้จนถูกไฟลวกที่มือขวา ตนจึงรีบวิ่งหนีลงมา ทำให้รอดตายมาอย่างหวุดหวิด ตอนนี้สภาพจิตใจก็แย่มาก เนื่องจากเสียดายข้าวของ เครื่องใช้ต่างๆที่ถูกไฟไหม้ ส่วนร่างกายตอนนี้ ตนก็รู้สึกประหลาดใจมาก ว่าวิ่งได้อย่างไร เพราะปกติขาไม่มีแรง เลย แต่ด้วยอาจเราจะตกใจและหนีเอาชีวิตรอด ก็เลยวิ่งหนีออกมาได้ ทำให้ขาสามารถเดินได้ อย่างปฏิหารย์ แต่สภาพจิตใจตอนนี้ก็แย่มาก เพราะต้องสูญเสียข้าวของเครื่องใช้ไปมากมาย และบ้านก็ชั้นบนก็ถูกไฟไหม้เยอะ เสียหายประมาณ 300,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image