ตร.จับผู้ค้ายาแต่หนีทัน ยึดยาบ้าเกือบล้านเม็ด ทิ้งไว้กลางชุมชน ย่านสมุทรปราการ

ตำรวจสำโรงใต้ซุ่มโป่งจับนักค้ายาบ้า แต่พ่อค้าไหวตัวเข้าตรวจสอบพบยาบ้าเกือบล้านเม็ด ซ่อนไว้ใต้ตนไทรในป่าละเมาะ

สมุทรปราการ เวลา 15.30 น.วันที่ 15 พ.ย.60 ที่สภ.สำโรงใต้ อ.พระประแดง พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รรท.ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมข้าราชการในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาบ้า 850,000 เม็ด หลังจากพบมีผู้นำมาทิ้งไว้ใต้ต้นไทร ภายในซอยเปรมฤทัย หมู่ 9 ต. สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (14 พ.ย.)

พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวว่า การตรวจยึดในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีการขายยาบ้าในชุมชนดังกล่าว จึงได้พยายามเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวคนในชุมชนมานานกว่า 5 วัน กระทั่งผู้ต้องสงสัยได้ไหวตัวหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบในพื้นที่ของชุมชน กระทั่งพบถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่จำนวน 9 ถุง ซุกซ้อนไว้ใต้ต้นไทร ในป่ารกร้างหลังชุมชน และมีแผ่นเมทัลชีท วางทับอำพรางสายตาไว้ จึงทำการยึดไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งซึ่งทราบว่า เป็นสถานที่คอยเฝ้ายาเสพติดดังกล่าวอยู่ ห่างจากจุดที่พบประมาณ 20 เมตร จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ แต่คนในบ้านได้หนีออกจากบ้านก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึง
จากการสืบสวนของชุดจับกุม ทราบว่ากลุ่มค้ายาบ้าล็อตนี้น่าจะมีการนำยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ประมาณ 1 ล้านเม็ด และมีการแบ่งขายให้กับผู้ค้ารายย่อยไปแล้วราว 1.5 แสนเม็ด เหลือยาบ้าที่ยึดได้ทั้งหมด 8.5 แสนเม็ด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะติดตามเจ้าของยาบ้าล็อตนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายและ ติดจะขยายผลหาเครือข่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image