มือยิง ‘อ้น สวนแตง’ เซียนพนัน ดอดมอบตัว อ้างยิงเพราะผู้ตายจะยิงก่อน

สุพรรณบุรี มือยิง อ้น สวนแตง เซียนพนัน ดอดเข้ามอบตัวแล้ว สารภาพเป็นคนยิงเพราะผู้ตายจะยิงก่อน ปมหนี้พนัน

จากเหตุการณ์เมื่อกลางดึก ของวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. ได้เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณ ถนนสามนาค-วังพระนอน หมู่ที่ 9 ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พบศพทราบชื่อคือนายสุชาติ สุขวงษ์ศิลป์ หรือ อ้น สวนแตง อายุ 51 ปี หมู่ที่ 4 ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ซึ่งมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณลำตัวและแขน รวม 12 แผล ใกล้กันพบปืนอัดลม(บีบีกัน) ของผู้ตายตกอยู่ 1 กระบอก เงินสดในกระเป๋า 7,000 บาท ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีน้ำเงิน ทะเบียน กจ 2559 สุพรรณบุรี ของผู้ตายจอดอยู่ ตรวจสอบภายในรถ พบอุปกรณ์เล่นไฮโล 1 ชุด และข้าวหมูกรอบ 1 กล่อง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากนั้น พ.ต.อ.สมพร พุกหอม ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้เร่งคลี่คลายคดี พร้อมสั่งกำลัง ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สพ ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี และชุดสืบสวน จาก กก.สส.ภ.7 เพื่อรวบรวมพยานและหลักฐานทั้งหมด ทั้งหัวกระสุนปืนที่พบในจุดเกิดเหตุ จำนวน 1 นัด พยานแวดล้อมที่เห็นคนร้ายขับรถยนต์เก๋งโตโยต้าอัลติสสีดำ ได้ขับติดตามผู้ตาย และผู้ลงมือก่อเหตุ น่าจะไม่ต่ำกว่า 1 คน โดยมีการพูดคุยเจรจากันก่อนจะคว้าอาวุธปืนมายิงใส่ผู้ตายจนเสียชีวิต บริเวณหน้างานศพดังกล่าว ส่วนจากการสอบประวัติผู้ตาย ซึ่งก็เป็นมุทะลุ ชอบพูดจาโอ้อวด และไม่เกรงกลัวใคร จึงเป็นที่รู้กันในกลุ่มนักพนันด้วยกันเอง และก็มีปัญหาเรื่องการทวงเงินจากปัญหาการพนัน ซึ่งเบื้องต้นได้ตั้งเป็นประเด็นหลักในการก่อเหตุยิงโหดในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ดี เบื้องต้นได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช และได้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ คาดเป็นกลุ่มเพื่อนนักพนันด้วยกันเอง จำนวน 2 ราย ที่คาดว่าจะเป็นบุคคลต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ล่าสุดทั้ง 2 ราย ได้หลบหนีไปต่างจังหวัด ทางภาคอีสาน

ล่าสุดวันนี้ 10 พ.ย. ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายเสรี แซ่ตั้ง อายุ 49 ปี ชาว ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ตามหมายศาลจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยทนายความ ได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สมพร พุกหอม ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนยิงผู้ตายจริง สาเหตุเนื่องจากเคยทะเลาะวิวาท เรื่องหนี้สิ้นในวงการพนัน ถึงขนาดที่ผ่านมามีการท้ายิงกัน โดยในวันเกิดเหตุก็ได้มาเจอผู้ตายที่กำลังมางานศพ จึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นจู่ๆผู้ตายก็ควักปืนออกมา ตนก็เลยเอาปืนของตัวเองมายิงสวนออกไป จนผู้ตายเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นก็หนีไปกบดานก่อนมาสู้คดี เบื้องต้นจนท.ตำรวจได้ทำการสอบสอน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image