ศพสาวโคราชถูกหนุ่มเกาหลีใต้ตามจีบ ก่อนลวงฆ่าโหด ถึงบ้านเกิดแล้ว

ศพสาวโคราชที่ถูกหนุ่มชาวเกาหลีใต้ฆ่าโหดถึงบ้านเกิดแล้วญาติเตรียมฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.นี้

นครราชสีมา – วันที่ 15 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านของ นายสัมฤทธิ์ เพลินกิจเจริญ อายุ 56 ปี บ้านสระครก ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พบ ญาติพี่น้องที่อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจและกำลังเตรียมสถานเพื่อจัดงานศพน.ส.ชุติมา อุทัยคำ(เปิ้ล) อายุ 29 ปี ลูกสาวของ นายสัมฤทธิ์ฯที่ถูกแฟนหนุ่มชาวเกาหลีใต้ฆ่าตายอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้

จากกรณีที่ น.ส.ชุติมา อุทัยคำ หรือเปิ้ล ที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้นานกว่า 10 ปีแล้วถูกหนุ่มชาวเกาหลีซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานในบริษัทเดียวกันที่หลงรักน.ส.ชุติมาฯแต่ น.ส.ชุติมาฯไม่เล่นด้วยเพราะหนุ่มคนดังกล่าวมีครอบครัวอยู่แล้ว ต่อมาหนุ่มเกาหลีใต้คนดังกล่าวได้ล่อลวงน.ส.ชุติมาฯไปฆ่าแล้วนำศพไปทิ้งไกลจากที่พักกว่า 200 กม.ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้พบศพเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 60 ที่ผ่านมา

ล่าสุดนายสัมฤทธิ์ เพลินกิจเจริญ พ่อของผู้ตายได้เดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้เพื่อรับศพลูกสาวกลับบ้านเกิด โดยได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กงสุลไทยในประเทศเกาหลีใต้ ช่วยประสานงานกับบริษัทจองซิน เขตฮันยอง ประเทศเกาหลีใต้ ที่น.ส.ชุติมา ทำงานอยู่ ในเรื่องค่าใช้จ่ายในการนำศพของลูกสาวกลับประเทศไทย เป็นเงินประมาณ 4 ล้านวอน ซึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 120,000 บาท ครั้งแรกที่เห็นศพลูกสาวตนจำแทบไม่ได้เพราะใบหน้ามีบาดแผลโดยเฉพาะบริเวณหน้าผากถูกตีด้วยของแข็งจนหน้าผากยุบ เบ้าตามีแผล และฟันหน้าหักหายไปทั้งแถบ ส่วนทรัพย์สินบางอย่างที่ติดตัวลูกสาวได้หายไปประกอบด้วยสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือ 1 เส้น โทรศัพท์มือถือไอโฟน7อีก 1 เครื่อง ส่วนทรัพย์สินที่ได้คืนคือเงินไทย 700 บาท เงินดอลล่า 22 ดอลล่า และเงินวอนอีก 15,000 วอน สำหรับศพของลูกสาวเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้(15พ.ย.) และเดินทางมาถึงบ้านเกิดคือบ้านสระครก หมู่ 3 ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายโดยได้รับการช่วยเหลือจากนายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอบัวใหญ่ ที่ช่วยประสานขอรถกู้ภัยจากองค์การบริหารส่วนตำบลขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อไปรับศพจากสนามบินสุวรรณภูมิมาส่งถึงบ้าน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

Advertisement

นายสัมฤทธิ์ฯกล่าวอีกว่ารู้สึกสบายใจขึ้นที่สามารถนำศพของลูกสาวกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดได้สำเร็จ หลังจากที่ศพมาถึงบ้านได้มีตัวแทนของนายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ตัวแทนของนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนคราชสีมา และนายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอบัวใหญ่ ได้ส่งหรีดมาเคารพศพ ตนรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณมากที่เมตตากับครอบครัวของตน สำหรับการบำเพ็ญกุศลจะสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 4 คืน คือวันที่ 15 – 18 พ.ย. และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย. 60 เวลา 15.00 น.ที่วัดสระครกภาวนาวัน สำหรับเรื่องคดีก็ให้ทนายความและฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ดำเนินการต่อไป ส่วนเรื่องเงินชดเชยต่างๆยังไม่ได้รับใดๆทั้งสิ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image