น้ำป่าไหลหลากสะบ้าย้อย ต้องอพยพ ปชช.หลายครัวเรือนออกนอกพื้นที่

วันนี้ (15 พ.ย.) ระดับน้ำในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อยที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ต้องมีการอพยพประชาชน ออกนอกพื้นที่ ชาวบ้านในพื้นที่บ้านแลแบง หมู่ 1 ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา 19 ครัวเรือน 94 คน ต้องอพยพข้าวของ เครื่องใช้ที่จำเป็นออกจากบ้านเรือน มาอาศัยอยู่บริเวณศาลาประชาคมอำเภอสะบ้าย้อยเป็นการชั่วคราว ภายหลังจากประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ จากฝนตกหนัก และน้ำป่าจากพื้นที่ตำบลเขาแดง และ ตำบลบาโหย ไหลลงมาสมทบในพื้นที่ ทำให้น้ำในคลองลำทับ ล้นทะลัก ท่วมในพื้นที่มีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยในขณะนี้น้ำท่วมหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก สูง 50-80 เซนติเมตร ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านชั้นเดียว ต้องอพยพ ออกนอกพื้นที่ ในขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่บ้าน 2 ชั้น ก็ได้ขนย้ายทรัพย์สินไปอยู่บนชั้นที่ 2 และยังคงอยู่ภายในบ้านเรือนของตัวเอง

อย่างไรก็ตามในวันนี้ไม่ได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่ แต่น้ำป่า ยังคงไหลมาสมทบต่อเนื่อง ทำให้มีความเสี่ยงที่ระดับน้ำจะยังคงเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้มีการประชาสัมพันธ์แนะนำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงอพยพออกนอกพื้นที่เป็นการชั่วคราว เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้น

นายประยูรศักดิ์ สุวรรณวงศ์ นายอำเภอสะบ้าย้อย กล่าวว่า มีน้ำท่วมพื้นที่ ในที่ลุ่มของตำบลเขาแดง ตำบลทุ่งพอและตำบลสะบ้าย้อย จากฝนที่ตกหนักและมีน้ำป่าไหลมาสมทบ ทำให้ต้องอพยพชาวบ้านในจุดเสี่ยงภัยซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก คาดว่าหากไม่ได้มีฝนตกซ้ำลงมา สถานการณ์น้ำจะเริ่มปรับตัวลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติประมาณ 1-2 วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image