จนท.เมืองกำแพงเพชรลงพื้นที่ตรวจสัญญาซื้อขายข้าวโรงสี หลังถูกร้องเรียนรัฐเอื้อประโยชน์

นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ พ.อ.ประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร พ.อ.พงศธร นิพภยะ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร คณะเจ้าหน้าที่ทหาร นายอดุลย์ ยุววิทยาพาณิชย์ ที่ปรึกษารองประธานกรรการคลังสินค้าด้านกฎหมาย องค์การคลังสินค้า กระทรวงพาณิชย์ และคณะทำงานเจ้าหน้าที่ พล.ต.ต.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผู้บัญชาการประจำภาค 6 และตำรวจภูธรภาค 6 และคณะทำงานระดับจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ตรวจสอบการปฏิบัติตามสัญญาซื้อขายข้าว บริษัทโรงสีไฟเกียรติบุญครอง บริษัท เกียรติบุญครองเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด เลขที่ 2222 หมู่ 1 ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ที่ถูกร้องเรียนจากอดีตนักการเมืองดัง อดีตโฆษกคณะกรรมาธิการงบประมาณ 2 สมัย เรื่องการให้ความระมัดระวังประเด็นรับเอื้อผลประโยชน์ให้กับพวกพ้อง และตรวจสอบเรื่องคุณสมบัติของผู้เสนอซื้อข้าวอุตสาหกรรม

นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีการจำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคน โดยร้องเรียนว่ามีข้าราชการของรัฐได้เอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนบางบริษัท รวมถึงการบังคับใช้ผังเมืองรวมในเขตชุมชนสลกบาตร ที่ตั้งของโรงสีดังกล่าวว่าถูกต้องหรือไม่ ซึ่งจากการลงพื้นที่ของคณะ เพื่อตรวจสอบพื้นที่โรงสี ผู้ประมูลข้าวสารในสต๊อกของรัฐเพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรม ซึ่งทางเจ้าของโรงสีดังกล่าว ได้ทำการชี้แจงขั้นตอนและมาตรการการที่จะเข้ามาสู่กระบวนการต่างๆ เพื่อให้การปฏิบัติงานของคณะทำงานชุดนี้ได้รับทราบข้อมูลความเป็นมาในทุกๆขั้นตอน ที่มีปัญหาข้อสงสัยสอบถาม อย่างละเอียดรัดกุม โปร่งใส ตรวจสอบได้ ในการจัดการปัญหาที่ได้รับการร้องเรียน การขออนุญาตพื้นที่ก่อตั้งโรงสี การส่งมอบข้าว จากผู้ซื้อและผู้ขาย เพื่อให้ได้ข้อยุติ และเป็นไปตามระเบียบของทางราชการต่อไป

นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวอีกว่า สำหรับผลสรุปในข้อร้องเรียนและการเข้าตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดปกติ ส่วนการดำเนินการในขั้นตอนของการรายงานนั้นทางคณะกรรมการตรวจอบก็จะจัดทำบันทึกรายงานให้ทางรัฐบาลทราบผลการดำเนินการต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image