ไทยคมเปิดตัวแอปพลิเคชั่น LOOX TV สร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับชมทีวี

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจดาวเทียมชั้นนำแห่งเอเชีย มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อความทันสมัย และยังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับแอปพลิเคชันที่ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับชมรายการโทรทัศน์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ภายใต้ชื่อ LOOX TV ที่เชื่อมต่อการรับชมรายการโทรทัศน์ผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่เข้ากับการรับชมผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียม มุ่งสร้างประโยชน์ให้แก่กลุ่มผู้รับชมรายการโทรทัศน์โดยรวม และเสริมความแข็งแกร่งต่ออุตสาหกรรมโทรทัศน์ในทุกภาคส่วน
นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม กล่าวว่า “ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร คอนเทนท์ที่ดีที่สุด น่าเชื่อถือที่สุด และเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด ยังคงเป็น “คอนเทนท์ในสื่อทีวี” ไทยคม ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านดาวเทียมของประเทศ ที่มีประสบการณ์ด้านบรอดคาสต์มากว่า 26 ปี วันนี้เราจึงมุ่งมั่นในการสร้างแพลตฟอร์มที่มีคุณภาพให้แก่วงการโทรทัศน์ของไทย เพื่อให้มีส่วนช่วยในการกระตุ้นฐานการรับชมโทรทัศน์ให้เติบโตขึ้น โดยเรามองธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ คือ ไม่เพียงแต่ผู้ชมเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์แต่ผู้ผลิตรายการ, เจ้าของคอนเทนท์, ช่องรายการและเจ้าของสินค้ารวมถึงเอเจนซี่โฆษณาก็ล้วนต้องได้รับประโยชน์จากการที่ธุรกิจโทรทัศน์ขยายตัวขึ้นด้วย”
และนี่คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ไทยคม ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ “LOOX TV” เพื่อเป็นแหล่งรวมคอนเทนท์ที่ดีที่สุด มุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับชมให้แก่วงการโทรทัศน์ โดยเชื่อมต่อการรับชมรายการโทรทัศน์ผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ เข้ากับการรับชมผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียม ทำให้การเข้าถึงคอนเทนท์ สะดวก ง่ายดาย รับชมได้ทุกที่ เป็นการกระตุ้นฐานการรับชมโทรทัศน์ให้เติบโตขึ้นสามารถตอบโจทย์ให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ในทุกภาคส่วน
“ไทยคม หวังว่าจะได้รับความร่วมมืออันดีจากพันธมิตรช่องรายการต่างๆ ในการสนับสนุนด้านข้อมูลและรายละเอียด อาทิ ผังรายการ ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวและกิจกรรม เพื่อทำให้แอปพลิเคชัน LOOX TV มีความสมบูรณ์ เป็นแพลตฟอร์มทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค สร้างประโยชน์สูงสุดให้เกิดแก่ผู้ชม และเสริมความแข็งแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมโทรทัศน์ไทยอย่างยั่งยืนในระยะยาว” นายไพบูลย์ กล่าวเสริม
แอปพลิเคชัน LOOX TV เปิดให้ดาวน์โหลดและใช้งานฟรีได้แล้ววันนี้ ทั้งในระบบ IOS และ Android และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : LOOX TV (www.facebook.com/LOOXTVapp)
…LOOX TV “เลือกง่าย ได้ตลอด”…
เกี่ยวกับ LOOX TV
แอปพลิเคชัน LOOX TV แหล่งรวมคอนเทนท์ที่ดีที่สุด ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับชมให้แก่วงการโทรทัศน์ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ปัญหาการเปิดทีวีขึ้นมาแต่ไม่รู้จะรับชมช่องไหน เนื่องจากมีช่องให้เลือกดูมากมายทั้งฟรีทีวี ดิจิทัลทีวี และเคเบิ้ลทีวี! ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะแอปพลิเคชัน LOOX TV ที่สามารถดูรายการสดได้ทั้งช่องทีวีดิจิทัล และช่องทีวีดาวเทียม อีกทั้งยังดูย้อนหลังได้ ใช้งานได้กับทุกเครือข่าย จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นแอปพลิเคชันของคนชอบดูทีวีไทย เพราะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ได้แบบครบอรรถรส
นอกจากนั้น LOOX TV ยังสามารถจัด แบ่งรายการทีวีออกเป็นหมวดหมู่รายการต่างๆ เพื่อความสะดวกในการรับชม อาทิ ข่าว, ละคร, วาไรตี้, กีฬา, ภาพยนตร์ ฯลฯ เพื่อให้เลือกรับชมรายการได้ง่ายขึ้น โดยแสดง รายการแนะนำ ตามความสนใจและพฤติกรรมของผู้ใช้บริการแต่ละบุคคลอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีผังรายการ LOOX TV แสดงรายการที่ครบครันแบ่งตามช่อง และวันเวลาที่ออกอากาศอีกด้วย อีกทั้งยังมีระบบ search ค้นหาอัจฉริยะที่ใช้งานง่าย ไม่จำกัดการค้นหาเพียงแค่ชื่อรายการ แต่สามารถค้นหาจากชื่อนักแสดง พิธีกรของรายการ หรือคีย์เวิร์ดของรายการที่อยากรับชมลงไป โดยไม่จำเป็นต้องรู้ชื่อช่อง หรือชื่อรายการนั้นๆ เพียงเท่านี้ ชื่อรายการที่ต้องการรับชมจะปรากฏขึ้น พร้อมวันเวลาออกอากาศทันที และยังสามารถตั้งเตือนรายการล่วงหน้าเพื่อให้ไม่พลาดในการรับชมรายการโปรด พร้อมทั้งยังสามารถแชท แชร์ ไลค์ ได้ครบทุกโซเชียลอีกด้วย
สำหรับผู้ที่ต้องการดูจอใหญ่ๆ ที่บ้าน LOOX TV ก็ยังมีฟังก์ชั่น “Smart Remote” ที่สามารถสั่งเปลี่ยนช่องทีวีที่บ้าน จากมือถือได้อย่างง่ายดายเพียงกดไปที่โลโก้ช่อง ทำให้ไม่ต้องจำเลขช่องอีกต่อไป ซึ่งระบบนี้สามารถใช้ได้ในโทรศัพท์ที่รองรับ IR Blaster หรือติดตั้งอุปกรณ์เสริม IR Blaster แบบที่มีแบตเตอรี่ในตัว (ใช้ร่วมกับกล่องรับสัญญาณดาวเทียมได้หลากหลายยี่ห้อ ทั้งระบบ C-Band และ Ku-Band)  และรองรับการใช้งานร่วมกับ Chromecast สำหรับท่านที่ไม่ได้ใช้งานกล่องรับสัญญาณดาวเทียมเพื่อการรับชมบนจอทีวีที่บ้าน เรียกได้ว่า ต่อจากนี้อำนาจในการดูทีวีอยู่จะในมือทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสโดยไม่ต้องกังวลว่าจะจำช่องรายการที่อยากดูไม่ได้ และยังไม่ต้องห่วงว่าจะพลาดการถ่ายทอดสดกีฬาคู่เด็ด ละครเรื่องโปรด หรือซีรีส์ที่คุณชื่นชอบ
ดาวน์โหลดแอป LOOX TV และใช้งานฟรีได้แล้ววันนี้ทั้งในระบบ IOS และ Android และสามารถเรียนรู้การใช้งานแอปพลิเคชั่น LOOX TV ได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ที่ Facebook : LOOX TV (www.facebook.com/LOOXTVapp) … LOOX TV “เลือกง่าย ได้ตลอด”
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image